Bảo vệ con em mình trước tệ nạn ma túy

Thứ ba - 03/09/2013 00:00 29 0
Trong những năm gần đây tệ nạn ma tuý và tội phạm ma tuý ở nước ta diễn biến rất phức tạp. Ma tuý đã vào trường học, rình rập từng nhà, từng ngõ ngách gây ra những cái chết dần chết mòn không những cho người nghiện, mà cả gia đình họ.

 

 

 Gia đình là nơi phát hiện sớm những biểu hiện tiêu cực, những vi phạm, trong đó có tệ nạn và tội phạm về ma tuý. Vì vậy, mỗi gia đình phải giáo dục cho con em mình hiểu sâu tác hại ghê gớm của ma tuý để các em không bị quyến rũ, lôi kéo vào ma tuý. Không cho con em mình chơi thân, tiếp xúc với những em bỏ học, những người có biểu hiện nghiện hút ma tuý. Giáo dục thông qua sách báo, phim ảnh; băng hình, giải thích… với con em mình và trẻ xung quanh. quản lý chặt chẽ các quá trình học tập chính khoá, học thêm, vui chơi ngoài giờ, quan hệ với bạn bè, sử dụng tiền

Vì hạnh phúc gia đình mình và tương lai con em mình, các bậc phụ huynh hãy dành thời gian nhiều hơn nữa cho việc chăm sóc, giúp đỡ các cháu. Trong trường hợp con cái bị sa vào ma tuý thì các bậc cha mẹ đừng quá đau khổ, đừng sợ mất thể diện mà không dám cho con cháu đi cai nghiện. Mỗi người hãy bình tĩnh và sáng suốt giải quyết vấn đề. Phát hiện sớm và kiên quyết cai nghiện, quản lý chặt chẽ sau cai nghiện là biện pháp tốt nhất cứu con cái mình thoát khỏi thảm hoạ ma tuý. Nhiều trường hợp phát hiện con em mình nghiện ma tuý, vì sợ mất uy tín đối với cơ quan, mất thể diện với bạn bè hàng xóm nên cha mẹ các em đã mua thuốc về tự cai cho con em mình nhưng vẫn cho các em đi học tập, sinh hoạt bình thường, cho nên không có tác dụng và tình trạng các em lại càng nghiện năng hơn. Các bậc phụ huynh đó đã không hiểu rằng phải có phác đồ điều trị đối với từng trường hợp nghiện khác nhau và cần có sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ thì công tác cai nghiện mới có hiệu quả.

Xã hội trong sạch không có ma tuý chỉ khi gia đình không có ma tuý, cũng giống như cơ thể của con người chỉ được cường tráng, phát triển khi từng tế bào không bị nhiễm bệnh.

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây