Trách nhiệm học sinh, sinh viên trong phòng chống ma túy

Thứ ba - 03/09/2013 00:00 210 0
Ma tuý vẫn đang còn là một vấn đề nhức nhối của xã hội. Ma tuý không chỉ huỷ hoại sức khoẻ con người mà còn khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh bần cùng. Ma tuý không chỉ là nguyên nhân của các mối bất hoà trong gia đình mà còn là nguyên nhân dẫn đến phạm tội và gây mất trật tự, an toàn xã hội. Những tác hại và hậu quả của ma tuý vẫn đang tác động và gây ảnh hưởng đến tất cả chúng ta từng ngày, từng giờ. Tác hại của ma túy là rất lớn, nó không chỉ ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của đất nước.

 

 

Tệ nạn ma túy đã xuất hiện và len lỏi trong giới học sinh, sinh viên. Vì vậy, bổn phận các học sinh, sinh viên hôm nay phải ý thức rõ ràng những nguy hại của ma túy từ đó tích cực hành động để bài trừ ma túy ra khỏi xã hội. Tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt ứng phó kịp thời với những tình huống có thể xảy ra. Tìm hiểu về tác hại của ma túy thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, sách báo, cộng đồng để có nhận thức đúng đắn về tác hại của ma túy. Từ đó, trong từng trường hợp cụ thể có thể tuyên truyền, vận động cho mọi người cùng phòng tránh ma túy.

 Không sử dụng ma tuý dưới bất kỳ hình thức nào, không tàng trữ, vận chuyển, mua bán hoặc làm những việc khác liên quan đến ma tuý, khuyên nhủ bạn học, người thân của mình hãy tránh xa ma túy. Khi phát hiện những học sinh, có biểu hiện sử dụng ma tuý hoặc nghi vấn buôn bán ma tuý phải báo cáo kịp thời cho giáo viên để có biện pháp ngăn chặn. Khi phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn dụ dỗ học sinh, sinh viên sử dụng ma tuý hoặc lôi kéo học sinh, sinh viên vào hoạt động vận chuyển, mua bán ma tuý, báo cáo kịp thời cho giáo viên hoặc nhà trường, lực lượng công an.

Các bạn học sinh, sinh viên hãy chung tay cùng nhau phòng chống tệ nạn ma túy để xã hội ngày càng lành mạnh.

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây