Công an huyện Dương Minh Châu: Hiệu quả trong đổi mới hình thức tuyên truyền pháp luật

Thứ sáu - 01/02/2013 00:00 36 0
Vừa qua, Công an huyện Dương Minh Châu đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm và trật tự an toàn giao thông tại xã Phước Ninh, thu hút trên 300 thanh thiếu niên và người dân trong ấp tham dự.

Chiến sĩ thuộc Đoàn ủy Công an huyện biểu diễn văn nghệ phục vụ tuyên truyền pháp luật tại ấp Phước An, xã Phước Ninh.

 

 

Bằng hình thức kết hợp tuyên truyền và giải trí, dù chỉ là chương trình văn nghệ do chính cán bộ, chiến sĩ Công an huyện biểu diễn, song đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của nhân dân địa phương. Thông qua đó, Công an huyện đã tuyên truyền về những hành vi, thủ đoạn của một số loại tội phạm như cướp tài sản, trộm nóng xe máy, trộm đột nhập và hành vi, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo để chiếm đoạt đồ trang sức có giá trị của trẻ em và phụ nữ. Trên cơ sở đó giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và đấu tranh với các loại tội phạm.

Ngoài ra, cán bộ tuyên truyền còn giúp nhân dân tìm hiểu, nắm rõ về Nghị định 71/CP của Chính phủ, về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó đi sâu vào những điểm mới của nghị định như: mức xử phạt tăng cao đối với những trường hợp vi phạm về sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; vi phạm về tốc độ; vi phạm về điều kiện của người tham gia giao thông v.v.

Dịp này Công an huyện Dương Minh Châu đã phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2013.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây