Công an Tây Ninh: Phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

Thứ sáu - 31/08/2012 00:00 70 0
Ngày 27.8.2012 tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh phối hợp cùng C45 Bộ Công an và các đơn vị liên quan bắt quả tang Trần Thị Thanh Huệ (tự Xuân, 29 tuổi, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Phạm Thị Mơ (31 tuổi, ngụ Gò Dầu, Tây Ninh) đang làm thủ tục lên máy bay cho 2 phụ nữ Việt Nam và 1 người đàn ông Trung Quốc để ra Hà Nội, sau đó đưa qua cửa khẩu Móng Cái sang Trung Quốc. Tang vật thu giữ gồm 9.500.000đ, 700 nhân dân tệ, 2 hộ chiếu, 3 vé máy bay và các giấy tờ có liên quan.

 Qua khai thác đã bắt thêm 4 đối tượng khác có liên quan gồm: Phạm Thị Hồng Đức (60 tuổi, ngụ xã Thạnh Đức, Gò Dầu), Nguyễn Thị Tâm (40 tuổi, ngụ ấp Bông Trang, Thạnh Đức, Gò Dầu), Trần Thị Thủy (44 tuổi, ngụ Tiên Thuận, Bến Cầu) và Nguyễn Thị Dúng (tự 5 Khoai, 47 tuổi, ngụ Trường Tây, Hòa Thành).

 

   

Các đối tượng trong đường dây mua bán phụ nữ. Từ trái qua: Huệ, Tâm, Mơ 

   

Theo cơ quan điều tra, khoảng tháng 2.2011, một người đàn ông Trung Quốc (chưa xác định danh tính) đến gặp Huệ đặt vấn đề tuyển những cô gái Việt Nam để bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ. Ông này ra giá trả 45 triệu đồng cho mỗi trường hợp thành công. Đến tháng 6.2011 Huệ liên kết với Mơ và Dúng để “làm ăn riêng”. Mơ, Dúng rủ thêm Tâm để mở rỗng đầu mối tìm kiếm phụ nữ giao cho Huệ. Thấy “hàng” được, Huệ trả 5 triệu đồng/người.

Sau khi trừ mọi chi phí, Huệ hưởng lợi khoảng 10 triệu đồng/người, trong khi người đàn ông Trung Quốc "bỏ túi" 80 triệu đồng.

Thấy kiếm tiền quá dễ dàng, Đức bèn lập đường dây hoạt động riêng, tự mình tìm người móc nối đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán làm vợ. Theo điều tra, từ khi hoạt động đến nay các đối tượng đã đưa tổng cộng 25 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc bán cho đàn ông bản xứ mua làm vợ, trong đó có 22 trường hợp đã bán trót lọt, 1 trường hợp đang chờ xuất cảnh và 2 trường hợp đang làm thủ tục lên máy bay thì bị bắt.

(Theo BTNO)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây