CA Tân Châu: Diễn tập phòng chống tội phạm cướp giật có vũ khí

Thứ năm - 23/08/2012 00:00 44 0
Nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng vũ trang cùng quần chúng nhân dân đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là phòng chống cướp có vũ khí, ngày 22.8, Công an (CA) huyện Tân Châu đã chọn xã Tân Đông làm điểm tổ chức diễn tập phòng chống cướp có vũ khí.

 Đến dự cuộc diễn tập có Thượng tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc CA Tây Ninh, lãnh đạo huyện Tân Châu, đại diện CA của các huyện cùng sự có mặt của đông đảo nhân dân địa phương.

Tình huống đặt ra: Bọn cướp dùng súng uy hiếp nhân viên bán hàng để cướp tiền.

Nội dung diễn tập cụ thể như sau: tại Cửa hàng phân bón Cẩm Chia ở tổ 1, ấp Đông Hiệp, xã Tân Đông, Tân Châu vào khoảng hơn 9 giờ ngày “N” vắng khách. Ông Nguyễn Văn A- chủ cửa hàng đang ngồi kiểm tra chứng từ, hoá đơn mua bán phân bón thì có 4 thanh niên đi trên hai xe mô tô biển số nước ngoài chạy đến trước cổng của cửa hàng và dừng lại. Hai tên đi vào trong cửa hàng phân bón, hai tên còn lại làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài, xe vẫn nổ máy để sẵn sàng tẩu thoát.

Một tên bước vào giả vờ chào ông Nguyễn Văn A và hỏi mua phân bón, rồi bất ngờ áp sát dí súng ngắn vào đầu ông A và bắt ông ngồi im. Tên kia dùng súng AK phá cánh tủ gỗ, lục soát lấy hết tiền bỏ vào túi xách. Trong khi đó có một người dân vừa vào cửa hàng, phát hiện ra bọn cướp thì bỏ chạy và tri hô: Cướp, cướp, bà con ơi có cướp. Quần chúng nhân dân ở gần cửa hàng nghe kêu có cướp đã đồng loạt đánh kẻng báo động và điện báo ngay cho CA xã Tân Đông. CA xã đã báo cáo cho chủ tịch UBND xã và phối hợp với BCH xã đội khẩn trương triển khai lực lượng, đồng thời báo cáo về CA huyện Tân Châu. Lãnh đạo CA huyện cùng Ban CHQS huyện chỉ đạo lực lượng CA và dân quân tự vệ phối hợp với Đồn biên phòng Kà Tum bao vây đánh bắt cướp.

Tiếng kẻng báo động của nhân dân nơi biên giới.

Sau khi cướp được tiền tại cửa hàng Cẩm Chia, 4 tên cướp lên xe mô tô nhanh chóng tháo chạy trên đường 785 hướng lên xã Tân Hà. Phát hiện lực lượng CA truy đuổi, bọn cướp liều lĩnh nổ súng chống trả quyết liệt. Khi chạy qua khỏi ngã 3 Xa Lô thì chúng phát hiện có xe ô tô, mô tô của Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, bọn cướp buộc phải quay đầu xe chạy về hướng Đồn biên phòng Kà Tum. Lực lượng CA truy đuổi đã nổ súng tiêu diệt một tên, bắt sống một tên, thu 2 súng ngắn và một xe môtô.

Hai tên cướp còn lại phóng xe chạy về hướng Đồn biên phòng. Khi đó lực lượng bộ đội biên phòng đã chốt chặn tất cả các ngã đường. Đến gần ngã 3 đường đất đỏ (đường vào cầu sắt), tên cướp ngồi sau dùng súng AK bắn vào lực lượng CA, bộ đội biên phòng đang truy đuổi. Các chiến sĩ CA và bộ đội biên phòng đã chủ động tấn công, nổ súng bắn vào bọn cướp. Tên cầm lái vừa rẽ vào đường đất đỏ thì bị trúng đạn, chiếc xe mô tô đang chạy với tốc độ cao đã văng xuống đường, hai tên cướp ngã lộn nhào. Vừa vùng dậy bỏ chạy thì cả hai đã bị lực lượng CA và bộ đội biên phòng bao vây bắt sống.

Lực lượng CA, DQTV và bộ đội biên phòng bắt bọn cướp có vũ khí.

Cuộc diễn tập phòng chống, truy bắt cướp có vũ khí đã đạt kết quả tốt đẹp, đúng với phương án kế hoạch đã đề ra.

(Theo BTNO)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây