Tân Châu: Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Công ty Kim Huỳnh

Thứ ba - 21/08/2012 00:00 29 0
Ngày 21.8, tại ấp 5, xã Suối Dây, huyện Tân Châu, Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh phối hợp với Công ty TNHH sản xuất-dịch vụ-thương mại-xuất nhập khẩu Kim Huỳnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

 

Diễn tập PCCC tại Công ty Kim Huỳnh (huyện Tân Châu)

 

Tình huống giả định xảy ra cháy tại kho thành phẩm số 1 thuộc Công ty Kim Huỳnh, nguyên nhân cháy do sự cố điện. Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã thông báo cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp theo số điện thoại 114, đồng thời huy động lực lượng và phương tiện chữa cháy tại chỗ gồm 24 người tiến hành chữa cháy. Tuy nhiên đám cháy ngày càng lan rộng, lực lượng tại chỗ không đủ sức khống chế. Ít phút sau, đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực Tân Châu – Tân Biên đã huy động 2 xe chữa cháy cùng với 15 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường. Lúc này, đám cháy đã phát triển mạnh, tổ trinh sát lập tức tiến hành kiểm tra hiện trường và triển khai tiếp cận, cứu người bị nạn đang mắc kẹt trong đám cháy ra nơi an toàn để cấp cứu. Các tổ khác đồng loạt triển khai phun nước dập tắt đám cháy, chống cháy lan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ tích cực, sau khoảng 15 phút, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao tính chủ động và kiểm tra khả năng phối hợp sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, lực lượng PCCC cơ sở và các lực lượng khác có liên quan trong việc tham gia chữa cháy; kiểm tra tính năng, tác dụng của các loại phương tiện chữa cháy để có sự chấn chỉnh cho phù hợp, nhằm ngăn chặn kịp thời khả năng cháy lan, cháy lớn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Đây cũng là dịp để nhắc nhở và nâng cao ý thức trách nhiệm về PCCC cho cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty Kim Huỳnh, đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định an toàn PCCC.

(Theo BTO)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây