Công an Tây Ninh: Trao quyết định công nhận Khu dân cư an toàn về PCCC năm 2012

Thứ sáu - 29/03/2013 00:00 28 0
* Năm 2012 huyện Gò Dầu chọn ấp Bàu Vừng (xã Phước Trạch) làm điểm xây dựng khu dân cư an toàn về PCCC. Quá trình thực hiện, CA huyện đã phối hợp với Cảnh sát PCCC-Cứu nạn cứu hộ khu vực Bến Cầu – Gò Dầu, chi nhánh điện lực Gò Dầu, chính quyền địa phương tổ chức khảo sát thực tế các điều kiện an toàn về PCCC trong khu dân cư, nhất là hệ thống điện. Đồng thời tổ chức tuyên truyền về công tác PCCC sâu rộng trong quần chúng nhân dân trên địa bàn; tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh của xã; tập huấn nghiệp vụ về PCCC cho 45 thành viên các Đội PCCC cơ sở, dân phòng trên địa bàn xã; xây dựng phương án chữa cháy, đã được phê duyệt theo quy định; lập hồ sơ theo dõi hoạt dộng về PCCC, ban hành nội quy an toàn về PCCC trong khu dân cư…

 

Thượng tá Đỗ Xuân Huy - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC CA Tây Ninh trao quyết định cho Trưởng ấp Bàu Vừng.

Qua 6 tháng thực hiện, các bước xây dựng khu dân cư ấp Bàu Vừng an toàn về PCCC đã hoàn tất và được cấp trên thẩm định công nhận, góp phần thực hiện hoàn chỉnh tiêu chí số 19 xây dựng nông thôn mới về an ninh trật tự.

 * Mới đây, Ban quản lý chợ Tân Biên cũng đã đón nhận quyết định công nhận chợ an toàn PCCC năm 2012.

Chợ Tân Biên được xây dựng kiên cố, thông thoáng, khu vực nhà lồng chợ chính có diện tích hơn 1.400m2, được xây dựng nối liền nhau, không có tường ngăn cháy, hai bên nhà lồng là hai dãy nhà phố gồm các nhà được xây dựng nối liền nhau từ đầu chợ đến cuối chợ, mỗi nhà đều có kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa v.v… nên nguy cơ xảy ra cháy nổ là rất lớn.

Đại tá Huỳnh Thanh Hồng - Trưởng phòng cảnh sát PCCC CA tỉnh trao quyết định công nhận chợ Tân Biên an toàn PCCC

 Trước yêu cầu của công tác PCCC tại chợ, Ban quản lý chợ Tân Biên đã thành lập đội PCCC gồm 18 thành viên, trong đó có 10 nhân viên chữa cháy chuyên nghiệp. Đội PCCC chợ Tân Biên tổ chức cho các hộ buôn bán mua sắm trang thiết bị PCCC đầy đủ, đồng thời tập huấn các nội dung về PCCC cho các hộ kinh doanh. Sau khi được tập huấn và trang bị phương tiện PCCC tại chỗ, BQL chợ yêu cầu các tiểu thương ký cam kết không vi phạm an toàn PCCC.

Với những kết quả đạt được trong công tác PCCC, chợ Tân Biên đã được Ban giám đốc CA Tây Ninh quyết định công nhận chợ an toàn PCCC năm 2012. Đây là năm thứ hai liên tục, chợ Tân Biên giữ vững danh hiệu chợ an toàn PCCC.

* Thượng tá Phạm Văn Chum, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC-CNCH CA Tây Ninh đã trao quyết định của Giám đốc CA Tây Ninh công nhận khu dân cư Khu phố I, thị trấn Dương Minh Châu an toàn về PCCC năm 2012.

Trao quyết định công nhận khu dân cư Khu phố I, thị trấn Dương Minh Châu an toàn về PCCC năm 2012.

 Qua 1 năm triển khai thực hiện, Khu phố I đã đạt được một số kết quả như thành lập tổ xây dựng khu dân cư an toàn về PCCC; ban hành nội quy, quy định về PCCC; các điều kiện an toàn về sử dụng điện, lửa, chất dễ cháy nổ; cải tạo hệ thống điện lưới sinh hoạt; trang bị phương tiện PCCC và phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình những kiến thức cơ bản về PCCC; các biện pháp phòng ngừa cháy nổ khi sử dụng ga, xăng dầu, các vật dễ cháy; các biện pháp sơ tán, cứu hộ cơ bản...

Khu phố I đã xây dựng một Đội PCCC gồm 21 thành viên được huấn luyện nghiệp vụ, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống cháy nổ xảy ra đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ.

Theo BTNO

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây