Công nhận Thị trấn Bến Cầu an toàn về phòng cháy, chữa cháy

Chủ nhật - 04/05/2014 00:00 43 0
Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về xây dựng mô hình “Khu phố an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2013”, Ban Chỉ đạo PCCC huyện Bến Cầu tiến hành xây dựng khu dân cư, cơ quan an toàn về PCCC, trong đó có 4 khu phố của Thị trấn.

Diễn tập PCCC tại chợ thị trấn Bến Cầu

Thị trấn Bến Cầu có tổng diện tích 657 ha, với 4 khu phố, 68 tổ dân cư tự quản. Hiện nay Thị trấn có khu chợ tập trung đông đúc, nhiều hộ dân có đường dây điện cũ không đảm bảo an toàn.

Trên địa bàn thị trấn có hơn 1.000 cơ sở kinh doanh, dịch vụ, 4 trạm xăng, gần 10 đại lý gas. Qua kiểm tra các cơ sở cho thấy các trang bị, công cụ chữa cháy còn thiếu, không đảm bảo an toàn, nhiều nơi tiềm ẩn nguy cơ có thể xảy ra cháy…

Trước thực trạng trên, Ban Chỉ đạo PCCC thị trấn Bến Cầu đã tiến hành lập kế hoạch, hồ sơ, phương án xây dựng khu dân cư ở 4 khu phố an toàn về PCCC năm 2013 và cho những năm tiếp theo.

Qua thực hiện các bước theo kế hoạch đề ra và tổ chức diễn tập chữa cháy tại khu chợ Thị trấn đã tạo sự chú ý của nhiều người, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền.

Đến nay công tác PCCC của 4 khu phố đã đi vào nền nếp, khắc phục được những thiếu sót; từng người dân, hộ gia đình đã nâng cao nhận thức và có ý thức trong việc PCCC, tự giác tham gia các hoạt động an toàn về PCCC.

Vừa qua, lãnh đạo Phòng PC66 Công an tỉnh đã công bố quyết định công nhận thị trấn Bến Cầu an toàn về PCCC năm 2013 của Giám đốc Công an tỉnh.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây