Chính uỷ Quân khu 7: Thông tin về tình hình thời sự tại huyện Tân Châu

Chủ nhật - 30/03/2014 00:00 119 0
Mới đây, Trung tướng Phạm Văn Dỹ- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đã có buổi nói chuyện chuyên đề về tình hình thời sự trong nước và trên thế giới cho gần 300 cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt từ huyện đến các xã, thị trấn, các đồn biên phòng, lực lượng vũ trang trú đóng trên địa bàn huyện Tân Châu.

 

Tại hội nghị, Trung tướng Phạm Văn Dỹ đã trình bày Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới của nước ta; vấn đề Biển đông; về quan hệ ngoại giao của nước ta với các nước trên thế giới.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 tại buổi nói chuyện chuyên đề thời sự với cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Tân Châu.

Trung tướng cũng đã hệ thống những thông tin, luận cứ khoa học lịch sử minh chứng chủ quyền thiêng liêng về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Trung tướng khẳng định, với những chứng cứ lịch sử, không chỉ của nước ta mà cả tài liệu của Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới cho thấy, chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là không thể thay đổi.

Việc Trung Quốc lấn chiếm một số hòn đảo thuộc 2 quẩn đảo của Việt Nam và đưa ra luận điệu về đường “lưỡi bò” là không có căn cứ, là vi phạm công ước quốc tế về biển, đảo.

Chủ trương của Đảng ta là kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế; giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước nhanh và bền vững...

Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam kiên quyết giữ vững lập trường, bảo vệ vững chắc, toàn vẹn lãnh thổ, tuyệt đối không nhân nhượng với bất kỳ ai. Việc đấu tranh được thực hiện trên quan điểm kiên trì đối thoại, dùng sức mạnh dư luận và luật pháp quốc tế, quyết không để bất kỳ thế lực nào kích động…

Thăm hỏi, động viên chiến sĩ Đại đội BB1 huyện Tân Châu

Ngoài ra, Trung tướng Phạm Văn Dỹ cũng đã phân tích mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước, cũng như những ảnh hưởng lớn trong khu vực và trên thế giới đối với nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Buổi nói chuyện thời sự của Trung tướng Phạm Văn Dỹ đã giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững quan điểm, chủ trương, mục tiêu nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước ta, tạo sự thống nhất cao về về nhận thức tư tưởng, ý chí hành động, xác định tốt trách nhiệm chính trị, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trước đó, Trung tướng Phạm Văn Dỹ  đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ Đại đội BB1 và Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Châu.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây