Diễn tập PCCC-CNCH tại Công ty cổ phần đầu tư dệt Phước Thịnh

Thứ ba - 25/03/2014 00:00 27 0
Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an Tây Ninh vừa phối hợp Công ty cổ phần đầu tư dệt Phước Thịnh, Nhà máy công nghệ sợi tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Diễn tập PCCC tại Công ty Phước Thịnh.

Tình huống giả định xảy ra cháy tại nhà xưởng khu sản xuất may bông vải. Nguyên nhân cháy là do chập điện ở máy bông.

Lúc xảy ra sự cố, công ty có đông người trong khu vực sản xuất nên đám cháy nhanh chóng được phát hiện, công nhân có tâm lý hoảng loạn, chen lấn, xô đẩy để thoát ra ngoài làm lực lượng PCCC cơ sở không tiếp cận được đám cháy. Không được khống chế, diện tích đám cháy bắt đầu lan rộng.

Trước tình huống nguy cấp, bảo vệ nhà xưởng bấm chuông báo động, cắt điện khu vực cháy, đồng thời báo cho Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH khu vực Trảng Bàng.

Khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy đến ngay hiện trường, xác định đám cháy lớn có nguy cơ lan rộng nên xin chi viện các đội chữa cháy của Công ty cổ phần phát triển hạ tầng KCN Tây Ninh, Công ty TNHH SepZone Linh Trung Việt Nam.

Đội cảnh sát PCCC-CNCH khu vực Bến Cầu- Gò Dầu đã huy động 3 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy và 25 cán bộ, chiến sĩ đến ngay hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở tiến hành chữa cháy và cứu nạn.

Sau hơn 30 phút chữa cháy tích cực, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã dập tắt đám cháy, cứu hộ, cứu nạn thành công.

Tại buổi diễn tập, các lực lượng tham gia đã triển khai đội hình đúng quy trình, có sự phối hợp nhanh chóng, hiệu quả của các lực lượng PCCC cơ sở và chuyên nghiệp.

Công ty cổ phần đầu tư dệt Phước Thịnh, nhà máy công nghệ sợi đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, con người cũng như có phương án PCCC tại chỗ cụ thể, vì vậy, buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp.

Đây cũng là dịp để công ty kiểm tra, đánh giá lại công tác đảm bảo an toàn PCCC, chuẩn bị sẵn sàng cơ động của lực lượng chữa cháy cơ sở và công tác phối hợp của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây