Châu Thành: Diễn tập phương án PCCC tại khu dân cư

Thứ sáu - 13/09/2013 00:00 42 0
Ban chỉ đạo xây dựng khu dân cư an toàn PCCC Khu phố I, thị trấn Châu Thành vừa tổ chức diễn tập phương án PCCC tại khu dân cư.

 

Diễn tập PCCC tại Khu phố I, thị trấn Châu Thành.

Tình huống giả định đặt ra là, vào lúc 15 giờ 30 ngày 12.9.2013, anh Nguyễn Văn An là người dân địa phương phát hiện tại nhà số 25/10 đường Lê Thị Mới (KPI, thị trấn Châu Thành) có lửa cháy và có nhiều người mắc kẹt. Anh An truy hô cho mọi người xung quanh đến hỗ trợ, đồng thời chạy nhanh đến cắt cầu dao điện. Lúc này người dân ở địa phương cũng có mặt kịp thời, và điện thoại thông báo cho lực lượng chữa cháy KPI.

 Cùng thời điểm này, anh An và người dân có mặt tại hiện trường đã dùng những vật xung quanh sẵn có phối hợp dập tắt đám cháy, nhưng do cháy quá lớn nên việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin cháy, lực lượng PCCC Khu phố I đã nhanh chóng cơ động đến hiện trường, triển khai đội hình cấp cứu người bị nạn, cứu tài sản và dùng bình chữa cháy được trang bị thực hiện các thao tác chữa cháy dập lửa. Với sự phối hợp nhịp nhàng của lực lượng PCCC KPI, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Công tác báo động và hướng dẫn thoát nạn được triển khai kịp thời, đội ứng cứu đã nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm để sơ cấp cứu và đưa đến bệnh viện.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây