Chiến sĩ mới Sư đoàn 5: Phấn đấu xứng danh Bộ đội cụ Hồ

Thứ ba - 02/10/2012 00:00 54 0
Tính từ ngày lên đường nhập ngũ (10.9.2012), đến nay vừa đúng 20 ngày, sau một tuần huấn luyện dự khoá, mới có gần 10 buổi “vượt nắng, thắng mưa” rèn luyện trên thao trường nên gương mặt các chiến sĩ mới vẫn còn nguyên nét thư sinh. Tuổi trẻ dễ hoà đồng và nhanh chóng làm quen với cuộc sống tập thể, mỗi người tuy có tâm tư riêng, cảm nhận riêng, nhưng có điều là ai cũng nhận thấy môi trường quân đội là một trường học lớn, là nơi để rèn luyện, tích luỹ kinh nghiệm, giúp bản thân trưởng thành hơn trong cuộc sống. Quan trọng hơn cả là hiểu được trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với Tổ quốc để yên tâm rèn luyện, phấn đấu và quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Đến Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 5, khác với những bỡ ngỡ, lạ lẫm của buổi đầu nhập ngũ, từng chiến sĩ mới đã bắt nhịp, tự tin thực hiện mọi sinh hoạt theo tác phong chính quy, siêng năng chăm chút những chậu hoa kiểng, vun xới từng luống rau và tham gia, hò reo sôi nổi trong các buổi bóng đá, bóng chuyền. Đa số chiến sĩ mới đều rất thích mặc quân phục thật nghiêm trang để chụp hình gửi về tặng gia đình, người thân. Trần Văn Hiệp nhà ở xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành thổ lộ với tôi “Những ngày đầu nhập ngũ, em rất nhớ nhà, được cán bộ, đồng đội trong đơn vị quan tâm giúp đỡ, động viên, giờ cảm giác nhớ nhà, nhớ người thân đã vơi đi, em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Chiến sĩ mới tích cực tăng gia sản xuất.

Tại Tiểu đoàn 14, trực thuộc Sư đoàn, đơn vị huấn luyện 100 chiến sĩ mới quê ở huyện Gò Dầu, tôi có dịp trò chuyện với nhiều chiến sĩ mới. Phan Văn Lượng, nhà ở xã Cẩm Giang tâm sự: Là người con thứ 3 trong gia đình, năm 2011 Lượng tốt nghiệp trung cấp y tế rồi về quê tham gia công tác tại Ban CHQS xã Cẩm Giang, đến tháng 3.2012, Lượng vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Phan Văn Lượng tình nguyện đi bộ đội đợt này với mong muốn được phấn đấu phục vụ lâu dài trong Quân đội.

Là một Phó Bí thư Chi đoàn, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tháng 6.2012, chiến sĩ mới Võ Thành Được ở xã Hiệp Thạnh (huyện Gò Dầu) cho biết: Tình nguyện đi bộ đội đợt này em mong muốn được thử thách, rèn luyện bản thân mình trong mội trường Quân đội để sau này trở về địa phương làm việc được tốt hơn.

Chia tay các chiến sĩ mới, nhìn những khuôn mặt trẻ hồn nhiên, hồ hởi, tôi cảm nhận sự hiển hiện trong ánh mắt mỗi người tràn đầy niềm tin và nhiệt huyết. Thời gian trong quân ngũ sẽ dần hình thành trong tâm hồn mỗi chiến sĩ mới phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”. Đó chính là tấm “Bằng tốt nghiệp” quý giá sau thời gian học tập, rèn luyện tại “trường học lớn”.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây