Gò Dầu: Ra mắt Đội xe ôm tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Thứ ba - 01/11/2016 10:00 90 0
Lãnh đạo Thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu vừa tổ chức ra mắt mô hình “Đội xe ôm tham gia giữ gìn an ninh trật tự” và mô hình “Sử dụng camera phòng, chống tội phạm”.

Ra mắt Đội xe ôm tham gia giữ gìn an ninh trật tự thị trấn Gò Dầu.

Mô hình “Đội xe ôm tham gia giữ gìn an ninh trật tự” ở thị trấn Gò Dầu có 9 tổ với 84 thành viên thanh gia, do ông Nguyễn Đoàn Dũng- Trưởng Công an thị trấn Gò Dầu làm Trưởng ban điều hành.

Nhiệm vụ của Đội xe ôm tham gia giữ gìn an ninh trật tự là theo dõi, báo cáo cho Công an thị trấn những phát hiện về các hành vi vi phạm pháp luật của tội phạm; phối hợp với lực lượng Công an truy đuổi tội phạm sau khi gây án bỏ trốn; khi nhận thông tin có vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn, các thành viên của đội sẽ có mặt và báo cáo cho lực lượng Công an biết; tham gia đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Về mô hình “Sử dụng camera phòng, chống tội phạm”, trên địa bàn thị trấn Gò Dầu lắp đặt 10 camera an ninh và hệ thống màn hình trung tâm, đường truyền Internet với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng, nguồn thực hiện bằng hình thức xã hội hóa.

Camera an ninh có gắn biển báo được lắp đặt tại đầu các tuyến đường, Trung tâm hệ thống thông tin chỉ huy đặt tại phòng làm việc của Công an thị trấn Gò Dầu để thuận lợi cho việc theo dõi giám sát camera và trích xuất hình ảnh phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Được biết, thời gian tới thị trấn Gò Dầu tiếp tục thực hiện giai đoạn 2, vận động xã hội hóa để lắp đặt các camera tại những điểm trọng yếu còn lại. 

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây