Huyện Dương Minh Châu: Sơ kết 5 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình

Thứ hai - 29/07/2013 00:00 84 0
UBND huyện Dương Minh Châu vừa tổ chức sơ kết 5 năm thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và 3 năm thực hiện Quyết định 60/QĐ-UBND của UBND tỉnh về kế hoạch hành động thực hiện phòng chống bạo lực gia đình, giai đoạn 2010 - 2015.

5 năm thi hành, Luật Phòng chống bạo lực gia đình từng bước đi vào cuộc sống. Ảnh minh hoạ

Qua 5 năm triển khai thi hành Luật, huyện Dương Minh Châu đã có nhiều cố gắng trong công tác triển khai thực hiện theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh và các ngành chức năng. Đặc biệt là triển khai các văn bản quản lý nhà nước và hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ về thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình; mô hình phòng, chống bạo lực gia đình cho các xã/thị trấn.

Trong năm năm qua, huyện đã triển khai, phổ biến nhiều văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ làm công tác hòa giải và nhân dân trên địa bàn huyện. Từ 6 mô hình ban đầu đến nay, toàn huyện đã thành lập 34 mô hình CLB gia đình phát triển bền vững với 475 thành viên; 59 nhóm phòng chống bạo lực gia đình; 66 tổ hòa giải và thành lập 22 đường dây nóng đảm bảo thông tin liên lạc, kịp thời tư vấn, giải quyết những trường hợp bạo lực gia đình xảy ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe qua 3 báo cáo tham luận từ các mô hình điểm và điển hình cá nhân có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn giải quyết các trường hợp bạo lực gia đình..

Dịp này, UBND huyện huyện Dương Minh Châu khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích trong 5 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây