Tây Ninh đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn giao thông

Thứ sáu - 26/07/2013 00:00 145 0
Song song với việc xử lý các vụ vi phạm đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trật tự an toàn giao thông đến người dân trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm gần đây, người dân trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức về việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, cũng như thấy rõ được những hiểm họa của tai nạn giao thông đối với mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Tuy nhiên, trên thực tế số người vi phạm trật tự an toàn giao thông và số vụ va chạm nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng vẫn diễn ra. Bên cạnh đó, không ít người còn chủ quan, coi thường pháp luật (đặc biệt là giới trẻ) như: Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, lái xe lạng lách, đánh võng, không tuân thủ đúng tín hiệu đèn khi tham gia giao thông,...

Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò hết sức quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân. Do đó, trong tháng 7/2013, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu pháp luật về “An toàn giao thông”. Phối hợp với Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài Phát thanh các huyện, thị xã thực hiện tuyên truyền thông qua các hình thức như: đưa tin; bài; ảnh; phát sóng chuyên mục; bản tin; chương trình; tiết mục;… Ngoài ra lực lượng cảnh sát giao thông các huyện phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 121 cuộc tuyên truyền chuyên đề về ATGT với 5.891 lượt người tham dự, chiếu phim về ATGT tại nơi tiếp công dân với thời lượng 6 giờ/ngày,…trong thời gian tới, Ban ATGT tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh, các đơn vị chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung tuyên truyền theo các chủ đề: không say rượu, bia khi lái xe; chú ý quan sát trước khi sang đường; đặc biệt là tuyên truyền về xử lý vi phạm tốc độ nhằm phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông.

Cát Tường 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây