Nâng cao năng lực tái hòa nhập cộng đồng cho các nhóm tự lực tại tỉnh Tây Ninh.

Thứ tư - 09/10/2013 00:00 37 0
Thực hiện Quyết định 2693/QĐ-UBND ngày 26/12/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc phê duyệt Dự án “Nâng cao năng lực tái hòa nhập cộng đồng cho các nhóm tự lực tại tỉnh Tây Ninh” giai đoạn 2012 – 2013 do tổ chức di cư quốc tế tài trợ với tổng kinh phí thực hiện dự án là 358.117.000 đồng.

 

 

Từ ngày 1.10.2012 – 30.9.2013, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) phối hợp với Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã triển khai thử nghiệm Dự án “Nâng cao năng lực tái hòa nhập cộng đồng cho các nhóm tự lực tại tỉnh Tây Ninh”.

Các hoạt động chính của dự án là hỗ trợ mức sinh hoạt định kỳ hằng tháng cho nhóm tự lực; tổ chức các khoá tập huấn chuyên sâu về kỹ năng trồng trọt và chăn nuôi; tập huấn về kiến thức và kỹ năng quản lý đồng vốn hiệu quả; tiến hành cho vay vốn theo mô hình tự tạo thu nhập của thành viên; giám sát các cuộc họp nhóm và tình hình sản xuất kinh doanh của các thành viên trong nhóm…

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ những thành viên nhóm tự lực tái hoà nhập cộng đồng một cách bền vững, đồng thời củng cố, nhân rộng những mô hình có hiệu quả trong công tác phòng, chống mua bán người trong tỉnh.

Thời gian qua, Ban điều hành dự án đã thực hiện cho các thành viên trong nhóm vay vốn với lãi suất thấp (chỉ 0.5 %/ tháng). Kết quả, có 24 thành viên đang gặp khó khăn về kinh tế được vay với mức tối đa là 8 triệu đồng, tối thiểu là 5 triệu đồng/người. Số tiền này sẽ được thu hồi sau khi dự án kết thúc.

Kết thúc dự án, có 20/24 thành viên đã hoàn vốn, số còn lại sẽ tiếp tục hoàn trả trong thời gian tới.

MN

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây