Người dân nâng cao cảnh giác tội phạm trộm cắp xe gắn máy, xe mô tô

Thứ hai - 12/06/2017 16:00 38 0
Trong năm 2016, Công an thành phố Tây Ninh đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản; đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động quần chúng nhan dân và các cơ quan, đơn vị tự phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản.

​Từ đó, tình hình trộm cắp tài sản được kéo giảm so với năm trước, cụ thể, đã xảy ra 70 vụ, giảm 30 vụ so năm 2015. Công an đã điều tra làm rõ 43 vụ, khởi tố 42 bị can và thu hồi tài sản trị giá trên 300 triệu đồng trả lại cho người bị hại.

Tuy nhiên, tình hình trộm cắp xe gắn máy tại thành phố trong năm 2016 còn chiếm tỷ lệ cao; xảy ra đến 37 vụ, Thủ đoạn trộm xe của bọn tội phạm chủ yếu là lợi dụng người dân đi làm rẫy để xe không người trông coi, lợi dụng sự sơ hở mất cảnh giác tại các cơ sở kinh doanh không bố trí người trông giữ xe đột nhập vào nhà dân, nhà cán bộ công nhân viên thường xuyên đi làm hoặc nhà vắng, không có người trông coi, hay lợi dụng đêm khuya người dân ngủ say…để thực hiện hành vi trộm cắp.

Theo Công an thành phố, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản thường diễn biến phức tạp vào dịp cuối năm. Vì vậy, người dân cần hết sức  cảnh giác không để cho kẻ trộm có cơ hội ra tay.

Riêng trong những tháng đầu năm 2017, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Tây Ninh nổi lên với phương thương thức, thủ đoạn tinh vinh, táo bạo. Đa số đối tượng có sự chuẩn bị sẵn, thường lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, dùng kềm bẻ khóa cổng rào rồi đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản gnj nhẹ có giá trị như tiền, nữ trang, điện thoại di động. Điển hình như vụ ngày 30/1/2017, khoảng 10 giờ, chị Nguyễn Thị Tuyết Thu ở phường 3 khóa cửa nhà đi ra ngoài cùng gia đình. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, chị về thì phát hiện nhà đã bị kẻ gian cạy cửa đột nhập, phá két sắt trộm nữ trang, điện thoại di động, đồng hồ và tiền, với tổng giá trị khoảng hơn 500 triệu đồng.

Ngày 28/2/2017, khoảng 8 giờ, chị Phạm Thanh Thúy ngụ ở phường IV khóa cửa nhà đi ra ngoài, đến khoảng 13 giờ 15 phút cùng ngày chị Thúy về đến nhà thì phát hiện kẻ gian phá cổng rào, bẻ khóa cửa đột nhập vào nhà, phá két sắt lấy trộm 9.000 USD và 25 triệu đồng…

Ngoài ra, Công an thành phố còn cho biết, thời gian gần đây nổi lên tình hình trộm nóng xe mô tô. Các đối tượng lợi dụng những cửa hàng không có bảo vệ trông giữ xe, lén lút dùng chìa tự chế mở khóa lấy trộm xe. Có trường hợp đối tượng ăn mặc lịch sự, giả vờ đến cơ quan Nhà nước liên hệ công tác, lợi dụng lúc nhân viên bảo vệ mất cảnh giác, dùng đoản mở khóa lấy trộm xe.

Người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong bảo vệ tài sản của mình, nhất là khi vắng nhà và khi để xe ở nơi công cộng.

MN (TH)


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây