Tội phạm ma túy trên tuyến biên giới qua địa bàn tỉnh Tây Ninh tiềm ẩn nhiều phức tạp

Thứ tư - 01/07/2015 09:00 52 0
Tội phạm ma túy luôn là nhóm tội phạm nguy hiểm, bởi nhiều thủ đoạn tinh vi, việc tổ chức bắt đối tượng phạm tội về ma túy là một công việc ngày càng khó khăn. Vì vậy phòng chống tội phạm về ma túy luôn được các cấp, các ngành quan tâm và coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Tây Ninh có đường biên giới dài tiếp giáp với Campuchia, hoạt động của tội phạm tuyến biên giới tiếp tục diễn biến với nhiều thủ đoạn tinh vi, ngày càng nhiều  hành động liều lĩnh. Hầu hết các đối tượng buôn bán ma túy hoạt động theo đường dây, có tổ chức chặt chẽ. Tình hình tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Campuchia qua địa bàn tỉnh Tây Ninh với tiềm ẩn nhiều phức tạp, thủ đoạn đối tượng lợi dụng đi tham quan, du lịch, thăm thân nhân để thuê mướn người Việt Nam, người nước ngoài vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới, chủ yếu qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2015, trên tuyến biên giới Mộc Bài lực lượng Hải quan, Công an huyện Bến Cầu bắt 02 vụ, 02 đối tượng; phối hợp Cục C47 Bộ Công an bắt 01 vụ 01 đối tượng vận chuyển ma túy trái phép, thu giữ 2,484 kg Heroin, 0,707 kg MDMA, 0,997 kg Methamphetamine, cùng một số tang vật khác có liên quan. Trong nội địa tình hình người nghiện và số xã phường, thị trấn có người nghiện tăng, số vụ mua bán nhỏ, lẻ ma tuý cũng tăng theo.

Trước xu hướng diễn biến ngày càng phức tạp của tội phạm ma túy, nhất là ở địa bàn khu vực biên giới, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung triển khai đồng bộ các nội dung, biện pháp trong phòng chống tội phạm ma túy như đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống ma túy cho quần chúng nhân dân đặc biệt là khu vực biên giới; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, cửa khẩu, địa bàn trọng điểm; tích cực chủ động phối hợp với lực lượng chức năng tiếp giáp đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy qua biên giới, các tụ điểm tập kết ma túy ở hai bên biên giới.

Có thể nói rằng, cuộc chiến đấu tranh, phòng chống ma tuý được xác định là gian nan và lâu dài đặc biệt trong tình hình mới, cuộc đấu tranh này đòi hỏi sự cố gắng của tất cả các ngành, chức năng, sự phối hợp kiểm soát phòng, chống tội phạm ma túy tại khu vực biên giới, quan trọng hơn là công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy cho người dân, nâng cao ý thức phòng, chống và tố giác tội phạm về ma túy.

K.B

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây