Tân Biên: Tổng kết 10 năm tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ

Thứ tư - 12/06/2013 00:00 23 0
Ngày 10.6, Ban thường vụ Huyện uỷ Tân Biên đã tổ chức hội nghị Tổng kết 10 năm tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ, giai đoạn 2002-2012. Đại Tá Nguyễn Văn Đẹp - Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, bà Phan Thị Điệp - Bí thư huyện ủy đến dự hội nghị.

Bí thư huyện ủy Phan Thị Điệp khen thưởng tập thể, cá nhân hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ.

Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ, những năm qua, BTV Huyện ủy Tân Biên luôn xác định gọi đảng viên nhập ngũ hàng năm là một trong những nội dung trọng tâm của công tác quân sự quốc phòng địa phương. Hàng năm các cấp uỷ Đảng, chính quyền cùng với lực lượng vũ trang huyện đều có kế hoạch và chỉ tiêu cụ thể cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đặc biệt là việc tạo điều kiện cho thanh niên ưu tú trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự được đào tạo, bồi dưỡng, để có đủ điều kiện kết nạp vào hàng ngũ của Đảng trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong 10 năm qua, huyện Tân Biên đã tuyển chọn và gọi 50 đảng viên lên đường nhập ngũ, đạt 3,23% so với tổng số thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Hầu hết đảng viên nhập ngũ đều có lập trường, tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt và đều xung phong, tình nguyện nhập ngũ. Trên 82% đảng viên nhập ngũ có trình độ văn hóa trung học phổ thông, một số đảng viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ từ trung cấp trở lên, các đảng viên vào môi trường quân ngũ, hầu hết luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, gương mẫu đi đầu trong học tập, công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua thời gian thực hiện nghĩa vụ, một số chiến sĩ đảng viên đã tình nguyện đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội. Đối với những đảng viên sau khi hoàn thanh nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đã được đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung cho lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và là nguồn cán bộ bổ sung cho các địa phương.

Tại hội nghị, BTV Huyện uỷ Tân Biên đã khen thưởng cho 9 tập thể, 7 cá nhân hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ, giai đoạn 2002-2012.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây