UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy”

Thứ sáu - 31/05/2013 00:00 34 0
Để thực hiện tốt Công văn chỉ đạo số 692/TTg-KGVX ngày 21/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức các hoạt động trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy” từ ngày 01 đến ngày 30 tháng 6 năm 2013. Ngày 30/5/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản số 1113/UBND-VX chỉ đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Các cơ quan báo chí tập trung tổ chức tuyên truyền “Tháng hành động phòng, chống ma túy” sâu rộng trên các địa bàn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy, hậu quả và tác hại của ma túy, nhất là ma túy tổng hợp, nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, hành động và nêu cao trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chinh quyền các cấp, của gia đình, cộng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy, hỗ trợ cai nghiện và giúp đỡ người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng.

Các hoạt động tuyên truyền cần tập trung vào các địa bàn trọng điểm về sử dụng và mua bán ma túy, khu vực tiềm ẩn nguy cơ sản xuất ma túy tổng hợp, trồng và tái trồng cây cần sa. Chú trọng tuyên truyền về tác hại của ma túy, nhất là ma túy tổng hợp đến thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và các đối tượng có nguy cơ cao về sử dụng ma túy. Vận động  nhân dân tham gia phong trào phát hiện, tố giác tội phạm ma túy và giúp đỡ người nghiệm ma túy trong quá trình cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng. Lồng ghép tuyên truyền phòng, chống ma túy với các hoạt động  văn hóa, văn nghệ, thể thao đẩy lùi ma túy, tổ chức trưng bày tranh cổ động về phòng, chống ma túy, thi tìm hiểu về đề tài phòng, chống ma túy; tọa đàm nói chuyện chuyên đề về phòng, chống ma túy,… nhằm đưa hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị chỉ đạo  xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện “Tháng hành động phòng, chống ma túy” cụ thể, thiềt thực và báo cao kết quả về Công an tỉnh để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Chính phủ.

                                                                                                  Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây