Huyện Bến Cầu: Công bố Quyết định khu phố I An toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2012

Thứ năm - 16/05/2013 00:00 32 0
Chiều ngày 15/5/2013, tại Khu phố 1 Thị trấn, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng Cháy, chữa cháy (PCCC) huyện Bến Cầu, đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh về việc công nhận Khu phố 1 an toàn PCCC năm 2012. Đến dự có Thượng tá Đỗ Xuân Uy, Phó Trưởng phòng PC 66 Công an Tỉnh, Thành viên Ban Chỉ đạo PCCC huyện; Lãnh đạo UBND cùng các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu Phố và Tổ dân cư tự quản khu phố 1 Thị trấn Bến Cầu. Trung tá Phan Văn Giỏi, Phó Trưởng Công an huyện, Phó BCĐ huyện chủ trì.

 

Nguyễn Văn Lâm, Bí thư khu phố 1 thị trấn Bến Cầu nhận Quyết định an toàn PCCC.

Khu phố 1 Thị trấn Bến Cầu có tổng diện tích gần 157ha, có mật độ dân số 529 hộ, 2056 nhân khẩu, có 17 tổ dân cư tự quản, là khu trung tâm của huyện, nơi tập trung trụ sở của các cơ quan Đảng, Nhà nước và Đoàn thể huyện. Về giao thông đường bộ có tổng chiều dài gần 6600 mét với 16 tuyến đường, trong đó lộ nhựa là 07 tuyến, lộ bê tông là 03 tuyến và 06 tuyến là lộ đất. Có 02 lộ đất xe chữa cháy không đi vào được dài trên 930m, rộng 2,5m. Có 100% hộ dân sử dụng điện thắp sáng, nhiều hộ có đường dây điện chằng chịch cũ kỹ. Có một khu chợ đông đúc, 64 cơ sở kinh doanh, dịch vụ, 02 trạm xăng, 02 đại lý gas… trang bị công cụ chữa cháy còn thiếu, chưa đảm bảo, không an toàn, là nơi tiềm ẩn có thể gây hậu quả cháy lớn. Trước thực trạng trên BCĐ.PCCC huyện Bến Cầu  chỉ đạo Thị trấn lập kế hoạch, hồ sơ, phương án xây dựng khu dân cư khu phố 1 an toàn PCCC năm 2012 và  những năm tiếp theo.

Qua thực hiện các bước theo kế hoạch đề ra và tổ chức diễn tập chữa cháy tại khu chợ Thị trấn, thu hút sự chú ý của nhiều người xem, đến nay nhìn chung công tác PCCC của khu phố 1 đã đi vào nền nếp, được Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quan tâm hơn và khắc phục về những thiếu sót trong công tác PCCC, từng người dân, hộ gia đình đã nâng cao nhận thức và có ý thức trong việc PCCC, tự giác tham gia các hoạt động về an toàn PCCC nên từ đầu năm 2012 đến nay Khu phố 1 Thị trấn Bến Cầu và các hộ dân sống xung quanh không để xảy ra cháy, nổ. Tại buổi Lễ, Lãnh đạo phòng PC66 đã công bố và trao Quyết định Khu  phố 1 an toàn PCCC năm 2012 của Gíam đốc Công an Tỉnh cho đ/c Nguyễn Văn Lâm, Bí thư Chi bộ, thay mặt lãnh đạo và nhân dân  Khu phố vinh dự nhận Quyết định này.

Quang - Dũng

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây