Từ 15.3 - 15.6, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm

Thứ tư - 08/05/2013 00:00 37 0
Nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm, đồng thời quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm để ngăn chặn các loại mũ giả mạo mũ bảo hiểm trên thị trường, UBND tỉnh tổ chức thực hiện chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm trong khoảng thời gian từ ngày 15.3 – 15.6.2013.

 

Kinh doanh MBH giả, kém chất lượng sẽ bị xử phạt

Các hoạt động trong chiến dịch bao gồm: tổ chức công tác tuyên truyền với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình”; ra quân xử lý các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, buôn bán mũ bảo hiểm giả, nhập lậu trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, trong thời gian thực hiện chiến dịch sẽ tổ chức cho cửa hàng bán mũ bảo hiểm trên địa bàn tỉnh ký cam kết bán mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng hàng hoá. Các huyện, thị xã tổ chức các điểm đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn, có trợ giá cho người đổi mũ.

Theo Ban ATGT tỉnh, trong quý I/2013, toàn tỉnh đã xảy ra 99 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 40 người, bị thương 100 người. So với cùng kỳ năm 2012 giảm 145 vụ, giảm 23 người chết, giảm 245 người bị thương. Trong quý I không có vụ TNGT đường thuỷ nào xảy ra.

Tỉnh cũng đã biểu dương 7 đơn vị, địa phương kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí, gồm: phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Ban ATGT Thị xã, Tân Châu, Trảng Bàng, Châu Thành, Tân Biên và Gò Dầu; đồng thời phê bình Ban ATGT Dương Minh Châu đã để số người chết tăng 1 người so với cùng kỳ 2012…

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây