Tân châu sơ kết mô hình “ Đồng bào ấp Chăm tham gia giữ gìn an ninh trật tự”

Thứ hai - 24/07/2017 10:00 41 0
Ngày 21/7/2017, UBND xã Suối Dây tổ chức sơ kết mô hình “ Đồng bào ấp Chăm tham gia giữ gìn an ninh trật tự”. Đây là đơn vị được chọn làm điểm cho toàn tỉnh và huyện. Đến dự có Đại tá Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh. Lãnh đạo Công an huyện và Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội các xã, thị trấn trong toàn huyện.

DSC_3708.JPG

Đại tá Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Đây là mô hình nhằm huy động tất cả người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Qua 6 tháng triển khai mô hình đã vận động được 20 thanh thiếu niên không còn chạy xe không đội mủ bảo hiểm, lạng lách; 21 thanh niên không còn uống rượu và bạo hành gia đình, ngăn chặn kịp thời 2 vụ tảo hôn… Bên cạnh đó bà con dân tộc còn cung cấp cho công an 19 tin có giá trị. Qua đó công an đã thử test nhanh 26 đối tượng nghi vấn sử dụng ma túy. Kết quả có 14 đối tượng dương tính. Nhìn chung, qua 6 tháng triển khai mô hình bà con dân tộc Chăm đã nâng cao hơn ý thức tự giác trong việc chấp hành pháp luật, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự. 

Dịp này, Công an tình và UBND huyện, UBND xã đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình.

 

Chí Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây