Tình hình thực hiện khám sức khỏe lái xe và xét nghiệm ma túy trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 11/07/2014 00:00 41 0
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh tại cuộc họp giao ban báo chí ngày 08 tháng 7 năm 2014 tại Hội trường Trung tâm Công nghệ Thông tin (Sở Thông tin và Truyền thông), tính đến ngày 01 tháng 7 năm 2014 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có tổng số đơn vị kinh doanh vận tải là 54 đơn vị trong đó có: 29 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, 25 đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Theo sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh. Sở Giao thông Vận tải đã triển khai công tác kiểm tra của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh và có kết quả như sau: Tổng số lái xe: 894 người, trong đó đã khám sức khỏe: 796 người, có xét nghiệm ma túy 788 người. Theo báo cáo khám sức khỏe do các đơn vị kinh doanh vận tải gửi về Sở Giao thông Vận tải, các tài xế lái xe được tổ chức khám sức khỏe và xét nghiệm ma túy tại nhiều cơ sở y tế trên địa bàn Tây Ninh như các Trung tâm y tế các huyện, thành phố, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế dự phòng, Bệnh viện Lê Ngọc Tùng và một số cơ sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh,…kết quả đều đảm bảo đủ sức khỏe để lái xe và âm tính với ma túy.

Để thực hiện tốt việc khám sức khỏe, kiểm tra ma túy của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải, ngoài 5 cơ sở y tế mà Sở Y tế đã công bố đủ điều kiện khám sức khỏe như: Trung tâm Y tế Trảng Bàng, Gò Dầu, Hòa Thành, Dương Minh Châu, Bến Cầu. Sở Giao thông Vận tải đề nghị Sở Y tế khẩn trương kiểm tra một số cơ sở y tế còn lại trên địa bàn tỉnh và tiếp tục công bố số bệnh viện, trung tâm y tế đủ điều kiện khám sức khỏe cho lái xe theo quy định để tạo thuận lợi cho đơn vị kinh doanh vận tải trong việc tổ chức đưa đội ngũ lái xe đến khám sức khỏe và xét nghiệm ma túy.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức cho đội ngũ lái xe khám sức khỏe đầy đủ, đội ngũ lái xe phải đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe để điều khiển phương tiện, nhất là lái xe trên các tuyến đường có cự ly dài, xe chạy đêm, xe công-ten-nơ,… Đơn vị kinh doanh vận tải kiên quyết không sử dụng lái xe khi tiêu chuẩn sức khỏe không đảm bảo và có sử dụng ma túy; thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ và cung cấp hồ sơ khám sức khỏe có xét nghiệm ma túy của lái xe để chứng minh đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định, đây là quyền lợi và nghĩa vụ của các đơn vị kinh doanh vận tải.

                                                                                                  Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây