UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường việc kiểm tra ma túy và các chất kích thích của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải

Thứ năm - 03/07/2014 00:00 28 0
Thực hiện Công văn số 7191/BGTVT-VT ngày 18/6/2014 của Bộ Giao thông Vận tải về việc tăng cường việc kiểm tra ma túy và các chất kích thích của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải. Vừa qua, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có Công văn số 3003/VP-KTN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân dân tỉnh tăng cường kiểm tra ma túy và các chất kích thích của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện theo đúng tinh thần Công văn số 7191/BGTVT-VT của Bộ Giao thông Vận tải.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Y tế khẩn trương hoàn thành khám sức khỏe cho những lái xe kinh doanh vận tải chưa được khám, có báo cáo kết quả gửi Bộ Giao thông vận tải trước ngày 15/7/2014; rà soát và kiểm tra hồ sơ của học viên đào tạo lái xe, phát hiện và loại những trường hợp Giấy chứng nhận sức khỏe do các cơ sở y tế không đáp ứng quy định của Bộ Y tế cấp; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ sở y tế cấp Giấy chứng nhận sức khỏe cho học viên đào tạo lái xe mà không thực hiện khám theo đúng quy định.

Ra văn bản nghiêm cấm lái xe bị phát hiện dương tính với chất ma túy điều khiển các phương tiện giao thông theo quy định tại khoản 7 Điều 30 Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, chuyển danh sách những lái xe này cho cơ quan công an để giám sát, nếu người nghiện ma túy bị phát hiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ thì xử phạt bằng hình thức tước giấy phép lái xe trong thời hạn 24 tháng theo quy định tại khoản 10 Điều 5 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Những người lái xe bị phát hiện dương tính với chất ma túy chỉ được điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khi có giấy xác nhận âm tính với chất ma túy do chính cơ sở đã khám và kiểm tra việc sử dụng chất ma túy trước đó với sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền để xây dựng ý thức, hình thành văn hóa giao thông, đặc biệt có chương trình tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng chất ma túy đối với sức khỏe người lái xe và trật tự an toàn giao thông.

                                                                                                 Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây