Tây Ninh: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 80 của Chính phủ

Thứ sáu - 25/11/2016 09:00 61 0
Ngày 23.11, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 80 của Chính phủ quy định về các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại tá Lê Nhất Lĩnh- Phó cục trưởng Cục Cảnh sát thi hành án Hình sự, Bộ Công an; đại tá Nguyễn Tri Phương- Giám đốc Công an Tây Ninh, đại diện lãnh đạo Trại giam Cây Cầy, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, đại diện ban điều hành các câu lạc bộ hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tái hoà nhập cộng đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong 5 năm qua, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố phối hợp với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể xã hội trong tỉnh tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị định số 80 của Chính phủ, đề ra nhiều biện pháp giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng; công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, cá nhân điển hình luôn được quan tâm.

Nổi bật là mô hình 4 + 1 đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc quản lý người chấp hành xong án phạt tù, góp phần kéo giảm tỉ lệ tái phạm tội. Một số Ban điều hành có cách làm hay, chủ động trong việc tiếp nhận, quản lý, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù khi họ trở về địa phương, giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng ổn định cuộc sống.

Từ các mô hình, nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã giúp đỡ, hỗ trợ vay vốn, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 377 người có hoàn cảnh khó khăn. Tại Tân Châu, mô hình huy động vốn của các doanh nghiệp thành lập “Quỹ phát triển tái hòa nhập cộng động”, đến nay đã huy động được 160 triệu đồng, bước đầu hỗ trợ 2 người chấp hành xong án phạt tù học nghề lái xe với tổng số tiền 20 triệu đồng và đang tiếp tục xem xét, hỗ trợ vốn cho những người chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người chấp hành xong án phạt tù khi trở về địa phương cảm thấy yên tâm, xóa bỏ mặc cảm, tự ti, phấn đấu vươn lên làm lại cuộc đời.

Phạm nhân tham gia tọa đàm chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" do Trại giam Cây Cầy và Hội LHTN Tây Ninh tổ chức- Ảnh minh hoạ

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp giúp đỡ những người chấp hành xong án phạt tù về tái hòa nhập cộng đồng; đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền cần có nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm, chủ động hơn nữa trong việc phối hợp, kết hợp giữa các sở, ban ngành và UBND các địa phương để tạo được sức mạnh tổng hợp, tiếp tục thực hiện tốt công tác này.

Dịp này, có 23 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 24 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Nghị định số 80 của Chính phủ.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây