Thành phố tăng cường xử lý người uống rượu, bia tham gia giao thông

Thứ năm - 12/05/2016 11:00 145 0
Thành phố Tây Ninh là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển mạnh, trong đó có loại hình dịch vụ nhà hàng, karaoke, hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát sử dụng đồ uống có cồn nhiều, nên lượng tiêu thụ rượu, bia tại thành phố là khá cao. Dẫn đến, tình trạng người điều khiển phương tiện sau khi uống rượu, bia tham gia giao thông diễn ra khá phổ biến. Điều này, tiềm ẩn gây nguy cơ cao xảy ra các vụ tai nạn giao thông, có liên quan đến người sử dụng rượu, bia.

S3702016.JPG.jpg

Cảnh sát giao thông thành phố đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thời gian qua, Cảnh sát giao thông thành phố rất kiên quyết và xử lý mạnh tay đối với những trường hợp đã uống rượu, bia mà tham gia giao thông. Thành phố luôn đứng ở vị trí tốp đầu so với các huyện khác trong tỉnh về công tác tác xử lý người uống rượu, bia tham gia giao thông. Từ đó, đóng góp tích cực trong công tác kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố, cũng như của tỉnh. Cụ thể, năm 2015, thành phố giảm sâu cả số vụ, số người chết, số người bị thương vì tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2014, tai nạn giao thông xảy ra 16 vụ, giảm 24 vụ, làm chết 7 người, giảm 7 người chết, bị thương 11 người, giảm 17 người bị thương.

Thượng tá Trương Thành Lập, Phó Trưởng Công an thành phố cho biết: "Năm 2015, Công an thành phố đã lập biên bản hơn 5.200 trường hợp đối với hành vi uống rượu, bia điều khiển phương tiện, phạt tiền trên 5,3 tỷ đồng. Từ chỗ quyết liệt xử lý người uống rượu, bia điều khiển phương tiện thì năm 2015 TNGT trên địa bàn thành phố giảm trên 50% vụ, số người chết so cùng kỳ. Riêng từ đầu năm 2016 đến nay, Công an thành phố đã xử lý hơn 1.600 trường hợp uống rượu, bia tham gia giao thông, phạt tiền trên 1,5 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục tập trung thực hiện chuyên đề rượu là chính. Tăng cường công tác tuần tra, xử lý nhất là vào ban đêm, những ca cao điểm từ 17 giờ đến 22 giờ và đến 2 giờ sáng. Đây là khoảng thời gian mà đối tượng uống rượu, bia điều khiển phương tiện nhiều nhất cho nên tập trung xử lý."

 

Nhật Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây