Thị xã: Tuyên truyền về công tác phòng chống cháy nổ ở các xã nông thôn

Thứ sáu - 26/10/2012 00:00 41 0
Trong hai ngày 25-26.10, Công an Thị xã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống cháy nổ và Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho cán bộ, công chức xã, tổ trưởng các tổ tự quản và chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn 2 xã Bình Minh và Thạnh Tân, nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, đáp ứng nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

 

Thực hành PCCC. Ảnh minh hoạ

Trước đó, Công an Thị xã cũng đã tổ chức tuyên truyền các nội dung này tại địa bàn xã Ninh Thạnh.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu được thông tin về một số vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay và phân tích các nguyên nhân gây cháy nổ; hướng dẫn sử dụng điện, gas trong sinh hoạt gia đình, các biện pháp phòng, ngừa cháy nổ và cách xử trí khi xảy ra sự cố về điện, gas. Đồng thời tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2012) và các văn bản liên quan nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe tuyên truyền về Nghị định 71/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/ NĐ-CP ngày 2.4.2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10.11.2012 đã nâng mức phạt khá cao đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Ngoài ra, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông trật tự - Công an Thị xã cũng nêu lên một số mức phạt tiền đối với các hành vi như: điều khiển xe khi đã uống rượu bia quá nồng độ cồn quy định; điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định,…

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây