Tiếp tục kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trước Tết Bính Thân

Thứ tư - 03/02/2016 08:00 32 0
Ngày 2.2, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 Tây Ninh cùng các thành viên trong BCĐ có buổi làm việc với các chốt biên phòng và các huyện Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành về công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

​Đoàn đã đến thăm và làm việc với các chốt cảnh giới Đông Hà (xã Tân đông, huyện Tân Châu), Bàu Đá (xã Tân Hà, huyện Tân Châu), Bàu Rã (Chàng Riệc, huyện Tân Biên).

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tích cực kiểm tra, kiểm soát phát hiện và ngăn chặn kịp thời nên công tác phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng- Trưởng BCĐ 389 Tây Ninh phát biểu tại biểu làm việc.

Làm việc với BCĐ tỉnh, đại điện BCĐ 389 các huyện đã báo cáo những kết quả đạt được trong thời gian qua. Các đơn vị cho biết, các ngành chức năng đã bố trí lực lượng, thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cửa khẩu, tiểu ngạch, các đường mòn, lối mở, kênh rạch trên các tuyến biên giới.

Trên địa bàn nội địa, các tuyến phía sau biên giới cũng được các lực lượng công an huyện, xã thường xuyên theo dõi triệt phá hoạt động buôn lậu. Vào thời điểm hiện tại, các đơn vị triển khai kế hoạch kiểm tra quyết liệt đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Trước mắt triển khai công tác tăng cường đấu tranh chống buôn lậu trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Đức- Cục trưởng Cục Hải quan Tây Ninh, Phó trưởng BCĐ 389 tỉnh cho rằng: Thực trạng buôn lậu và gian lận thương mại đang diễn biến phức tạp, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần. Tình hình đó đòi hỏi các cơ quan chức năng tăng cường hơn nữa công tác quản lý thị trường, ngăn chặn tội phạm ngay từ địa bàn biên giới. Về phần mình, Cục Hải quan Tây Ninh sẽ tập trung quyết liệt nhiều biện pháp kiểm tra, giám sát, đấu tranh phòng chống và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng- Trưởng BCĐ 389 tỉnh tặng quà cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt Đông Hà, xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng BCĐ 389 - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng ghi nhận và biểu dương những kết quả các địa phương, các lực lượng chức năng đạt được trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Ông Thắng cũng cho rằng, thời gian tới cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp với các chủ doanh nghiệp, chủ sở hữu nhãn hiệu để đấu tranh có hiệu quả đối với tình hình sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, góp phần thực hiện bình ổn giá cả thị trường, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Trưởng BCĐ 389 nhấn mạnh, “sẽ mạnh tay kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, có dấu hiệu, hành vi tiếp tay cho buôn lậu”.

 

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây