Năm 2016, Tây Ninh quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Chủ nhật - 24/01/2016 11:00 80 0
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh vừa thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh tại Hội nghị Tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đạt được nhiều kết quả quan trọng, tích cực. Điển hình là tình hình buôn lậu trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm không còn diễn ra công khai như trước. Tuy nhiên, vẫn còn diễn biến phức tạp với tính chất ngày càng liều lĩnh, tác động xấu đến sản xuất tiêu dùng trong nước, kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, sức khỏe của cộng đồng, gây bức xúc trong nhân dân.

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đã chỉ đạo các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố tập trung quán triệt và triển khai quyết liệt các phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch trong công tác chống buôn lậu, gian lân thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, từng địa phương, tiến hành xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lâị thương mại, hàng giả.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các ngành với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả cho cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Ngoài ra, thông qua báo, đài và các phương tiện thông tin đại chúng khác, tăng cường công tác tuyên truyền về các cơ chế chính sách mới cho nhân dân, về tác hại của buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đến xã hội và quyền lợi sức khỏe của người tiêu dùng; nêu gương những đơn vị thực hiện tốt việc sản xuất hàng hóa đúng chuẩn quy định và phê phán những đơn vị sai trái để răng đe, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tạo sự đồng tình, ủng hộ, không tiếp tay cho buôn lậu và tham gia tố giác tội phạm cho cơ quan chức năng để đấu tranh, triệt phá.

Đồng thời, nghiên cứu, triển khai các phương pháp cụ thể để làm tốt công tác kiểm soát thuốc lá ngoại nhập lậu tại các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả để phát hiện, chỉ đạo chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế; kiên quyết chống tiêu cực trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Lãnh đạo các cơ quan: Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác điều tra, khởi tố, xét xử; sớm kết thúc điều tra và đưa ra truy tố, xét xử công khai các đối tượng, các vụ án về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, nhất là những vụ án lớn, có tính chất nghiêm trọng nhằm tăng tính giáo dục và phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây