Toạ đàm sĩ quan trẻ

Thứ năm - 22/05/2014 00:00 54 0
Sáng 22.5, 250 sĩ quan trẻ thuộc Sư đoàn BB5 đã tham gia cuộc toạ đàm “Cán bộ, sĩ quan trẻ lực lượng vũ trang Quân khu 7 phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

 

Quang cảnh buổi toạ đàm

Là lực lượng chính trực tiếp huấn luyện, quản lý, giáo dục bộ đội, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của Sư đoàn 5 có độ tuổi từ 20 đến 35 hiện nay chiếm gần 50% tổng số cán bộ sĩ quan toàn đơn vị.

Trong đó, trên 97% có trình độ cao đẳng, đại học và sau đại học. Qua kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nhiều sĩ quan trẻ đã sớm bộc lộ ý chí vươn lên và trình độ, năng lực của bản thân.

Buổi toạ đàm diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở, với gần 30 ý kiến của sĩ quan trẻ thẳng thắn bày tỏ nguyện vọng, mục tiêu phấn đấu cùng những đề xuất, kiến nghị để sĩ quan trẻ ngày càng yên tâm công tác, yêu binh nghiệp và gắn bó với đơn vị hơn. 

Có một số ý kiến mạnh dạn nêu lên những khó khăn, trăn trở. Cụ thể, do trực tiếp quản lý, chỉ huy đơn vị và duy trì thực hiện chế độ, nền nếp chính quy, kỷ luật nghiêm túc, chặt chẽ, nên các sĩ quan trẻ không có nhiều thời gian tìm hiểu, giao tiếp bạn, người thân, nắm bắt tình hình xã hội ở bên ngoài… Vì thế hiện có hơn 40% sĩ quan trẻ ở đơn vị còn độc thân. Còn đối với trên 50% sĩ quan trẻ đã có vợ, con thì ít có điều kiện, thời gian để quan tâm, chăm lo cho gia đình.

Bên cạnh đó, chính sách về xây dựng, hỗ trợ nhà ở, nhà công vụ còn thiếu so với nhu cầu hiện nay cũng là nỗi băn khoăn của các sĩ quan trẻ hiện chưa có nhà riêng…

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Đại tá Phan Văn Xựng - Chính uỷ Sư đoàn 5 biểu dương tinh thần trách nhiệm cùng những ý kiến chân thành, thẳng thắn của các sĩ quan trẻ, các ý kiến đều sát thực tế, thể hiện ý chí, sự cầu thị, tâm huyết.

Qua toạ đàm, Đại tá Phan Văn Xựng mong rằng đội ngũ sĩ quan trẻ cùng chia sẻ với lãnh đạo, chỉ huy về những khó khăn trong đời sống vật chất, điều kiện công tác, tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đảng uỷ, Chỉ huy Sư đoàn ghi nhận các ý kiến và sẽ có chủ trương, giải pháp cụ thể để quan tâm, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây