Tuyên truyền và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ năm 2018 và dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2019

Thứ ba - 24/04/2018 17:00 32 0

Nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 – 2020. Ngày 20 tháng 4 năm 2018, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch số 945/KH-UBND về tuyên truyền và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ  năm 2018 và dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2019 với các nội dung sau:

Về mục tiêu tiếp tục nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật về nồng độ cồn, từng bước hình thành thói quen "Đã uống rươu, bia thì không lái xe", góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) nguyên nhân từ uống rượu, bia. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Bênh cạnh đó, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai Kế hoạch này đến từng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc mình quản lý, đồng thời mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải nêu gương và thực hiện "Đã uống rươu, bia thì không lái xe". Kế hoạch này được triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả và đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh; trong tổ chức thực hiện gắn chặt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục với công tác với xử lý, cưỡng chế vi phạm.

Về nội dung thực hiện Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai, quán triệt lại Chỉ thị số 13/2005/CT-UBND ngày 23/8/2005 của UBND tỉnh về nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang uống rượu, bia trong giờ làm việc hành chính, say rượu bia trong khi làm việc và Công văn số 61-CV/TU ngày 31/5/2006 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thưc hiện không uống rượu, bia trong giờ làm việc cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc mình quản lý nắm, thực hiện nghiêm túc.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp các cơ quan báo chí, phát thanh và truyền hình địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nội dung liên quan đến phòng, chống vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tuyên truyền chủ đề "Đã uống rượu, bia thì không lái xe" thông qua các loại hình văn hóa nghệ thuật, xe loa lưu động, pa nô, băng ron khẩu hiệu...

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đài Truyền thanh các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, tăng cường thời lượng, mở chuyên trang, chuyên mục, tuyên truyền Kế hoạch xử lý vi phạm về nồng độ cồn của lực lượng Cảnh sát giao thông, tuyên truyền kết quả tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về nồng độ cồn, mức xử phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn, hậu quả TNGT do vi phạm về nồng độ cồn, tuyên truyền các thông điệp về nồng độ cồn do Ban ATGT tỉnh cung cấp...

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền, giáo dục trong các trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề, các trường trung học phổ thông về phòng, chống lạm dụng rượu, bia trong học sinh, sinh viên bằng nhiều hình thức: tổ chức nói chuyện, trong các buổi lễ chào cờ, sinh hoạt lớp, chi đoàn, hội sinh viên và lồng ghép trong các giờ học chính khóa, các hoạt động ngoại khóa...

Đề nghị Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên chỉ đạo các đoàn thể cấp cơ sở thông qua các cuộc họp tổ dân phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; tuyên truyền, giáo dục về thực trạng, nguyên nhân, giải pháp, hậu quả đối với TNGT liên quan đến rượu, bia.

Sở Giao thông vận tải, tổ chức tuyên truyền phổ biến quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải đường bộ nói chung và quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ nói riêng, các biện pháp phòng, chống vi phạm nồng độ cồn tại các đơn vị kinh doanh vận tải, sau khi tuyên truyền tổ chức cho chủ doanh nghiệp, lái xe ký cam kết không vi phạm, đồng thời kiểm soát nồng độ cồn đối với lái xe khi xuất bến, tại các điểm đón - trả khách, trạm dừng nghỉ trên đường bộ.

Công an tỉnh xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề về nồng độ cồn, tập trung các tuyến đường, địa bàn có nhiều cửa hàng, quán ăn, nhậu; tổ chức thực hiện có hiệu quả 03 đợt cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn theo chỉ đạo chung của toàn quốc; các trường hợp vi phạm nồng độ cồn nhưng chống đối, không chấp hành kiểm tra phải xử lý ở mức tiền phạt cao nhất, cần thiết yêu cầu chính quyền địa phương nơi người vi phạm cư trú kiểm điểm, giáo dục công khai hóa; thông qua công tác tuần tra, kiểm soát từng CBCS Cảnh sát giao thông phải làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật giao thông đến các lái xe.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch tuyên truyền và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn quản lý phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương; quan tâm ưu tiên nguồn kinh phí để mua sắm phương tiện phục vụ tuần tra, kiểm soát giao thông, trang bị đủ máy đo nồng độ cồn cho lực lượng làm nhiệm vụ xử lý vi phạm TTATGT.

Thường trực Ban ATGT tỉnh tổ chức in ấn, cung cấp tài liệu chủ đề về nồng độ cồn gửi các đơn vị, địa phương để tuyên truyền; chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này.

Kế hoạch được thực hiện thường xuyên từ nay đến hết quý I năm 2019. Để tạo hiệu ứng lan tỏa và thống nhất trong phạm vi toàn quốc, kế hoạch này được chia làm 03 đợt cao điểm: Đợt 1: Từ 16/4 đến 15/5/2018; Đợt 2: Từ 16/8 đến 15/9/2018; Đợt 3: 16/12 đến 15/02/2019.

ĐV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây