UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh triển khai chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone

Thứ hai - 11/05/2015 11:00 30 0
Ngày 06/5/2015, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1290/UBND-VX đẩy mạnh triển khai chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone, trong đó yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thành phố phối hợp triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Sở Y tế đẩy nhanh việc triển khai mở rộng chương trình Methadone theo chỉ tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1008/QĐ-TTg, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu của Chính phủ. Tăng cường đầu tư từ ngân sách địa phương để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, mua thuốc Methadone, bố trí nhân lực cho các cơ sở điều trị Methadone theo kế hoạch của tỉnh đã được phê duyệt.

Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của lãnh đạo các cấp về ý nghĩa và tầm quan trọng của điều trị bằng Methadone. Tăng cường thông tin, tuyên truyền, giáo dục về điều trị Methadone đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người nghiện ma túy và gia đình có người nghiện ma túy. Tăng cường phổ biến các văn bản hướng dẫn để chính quyền địa phương và người dân hiểu đúng các quy định hiện hành liên quan đến người nghiện ma túy.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành có liên quan đẩy mạnh việc triển khai Đề án đổi mới công tác cai nghiện, tiến hành chuyển đổi hoặc lồng ghép điều trị Methadone tại các cơ sở cai nghiện, cơ sở xã hội thuộc thẩm quyền quản lý.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây