UBND tỉnh chỉ đạo kỷ niệm 09 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc

Thứ hai - 12/05/2014 00:00 24 0
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hằng năm lấy ngày 19/8 là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”. Để tố chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 09 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005-19/8/2014) có ý nghĩa, thiết thực và tiết kiệm . UBND tỉnh ban hành Công văn số 991/UBND-NC yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

 

 

Tiếp tục triển khai, quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả về việc tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới của Trung ương; của Bộ Chính trị; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, tinh thần tự giác của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ANTT ở địa phương.

Từ tháng 6/2014 đến ngày 19/8/2014, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa của “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”, truyền thống vẻ vang của dân tộc, vai trò lãnh đạo của Đảng, thành tựu của đất nước, truyền thống anh hùng của Công an nhân dân Việt Nam trong 69 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, gắn bó vai trò, sức mạnh to lớn của nhân dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Tuyên truyền sâu rộng cho các tầng lớp nhân dân nắm vững pháp luật, hiểu được âm mưu, phương thức,thủ đoạn của từng loại tội phạm, tệ nạn xã hội, từ đó nâng cao nhận thức tự giác tham gia, phát hiện tố giác và truy bắt tội phạm.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh –Truyền hình tăng lượng đưa tin, phóng sự về các hoạt động có liên quan đến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, nhất là các gương sáng của tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, mưu trí, dũng cảm tích cực tham gia truy bắt, tố giác tội phạm bảo vệ tài sản và tính mạng của nhân dân.

Công an tỉnh phát động toàn lực lượng ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội lập thành tích chào mừng ngày tuyền thống ngành CAND (19/8), Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

        Tổ chức họp mặt biểu dương các gương quần chúng tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phối hợp với địa phương thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa; tổ chức hỏi thăm, động viên các gia đình có công với ngành Công an, gia đình tích cực tham gia phong trào vì an ninh Tổ quốc trong dịp kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng CAND và “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”; tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”; triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Công an xã, Bảo vệ dân phố (BCDP), bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, Nhà trường học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

UBND các huyện, thành phố, Đài Truyền thanh tăng cường lượng đưa tin, bài về các hoạt động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, nhất là các gương sáng của tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, mưu trí, dũng cảm tích cực tham gia truy bắt, tố giác tội phạm bảo vệ tài sản và tính mạng của nhân dân ở địa phương.

        Căn cứ tình hình thực tế và điều kiện của địa phương có thể tổ chức Ngày hội một cách phù hợp, tiết kiệm và hiệu quả, họp mặt kỷ niệm 09 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống lực lượng CAND nhằm ôn lại truyền thống, biểu dương, trao thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được chính quyền, Công an các cấp khen thưởng hoặc tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trong công tác đảm bảo ANTT.

TT

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây