UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ năm - 23/07/2015 16:00 79 0
Thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 02/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt, ngày 21/7/2015, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2088/UBND-NC yêu cầu Công an tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô do đơn vị cấp giấy phép; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức tập huấn nghiệp vụ kinh doanh vận tải bằng xe ô tô cho người điều hành vận tải, người làm công tác theo dõi an toàn giao thông và các lái xe trong đơn vị; đồng thời kiểm tra việc triển khai tập huấn nghiệp vụ kinh doanh vận tải của các đơn vị. Phối hợp với UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Chỉ đạo Phòng Quản lý Vận tải, phương tiện, người lái tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên tuyến cố định, bến xe khách, cơ sở đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe, trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh; trước hết tập trung kiểm tra các cơ sở liên quan đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông để tăng cường xử lý các trường hợp xe chạy vòng vo đón trả khách không đúng nơi quy định, tình trạng "xe dù" và "bến cóc"… Tăng cường kiểm tra và xử lý xe quá khổ, quá tải, trong đó tập trung vào các tuyến đường trọng điểm trong tỉnh.

Tăng cường thanh tra trách nhiệm của các nhà thầu thi công trên đường đang khai thác; trách nhiệm của các đơn vị quản lý đường bộ và chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở khách; chú trọng tuần lưu, đặc biệt là trên các tuyến đường có lưu lượng xe khách lưu thông cao, các tuyến đường đang thi công nâng cấp, mở rộng. Phối hợp với UBND các huyện, thành phố và Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm theo quy định đối với đơn vị, chủ xe, lái xe điều khiển phương tiện quá niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm tham gia giao thông, xe độ chế, không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Xây dựng chuyên đề tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, chú trọng phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ cho phép, vi phạm phần đường, làn đường, ..

Tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn; chạy quá tốc độ quy định; chở quá số người quy định đối với xe ô tô khách; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; vượt phải; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông,…

Công ty TNHH MTV Đăng kiểm Tây Ninh thống kê lên danh sách các xe ô tô hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định để cung cấp cho Công an tỉnh kiểm tra, xử lý.

UBND các huyện, thành phố triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương triển khai thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đối với các tuyến đường trọng điểm trong tỉnh, nhất là các các huyện, thành phố có tuyến Quốc lộ đi qua địa bàn.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Sở Giao thông vận tải, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh Truyền hình, Báo Tây Ninh, UBND huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phổ biến các quy tắc giao thông những tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông tại các đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh đến các tổ dân phố, cụm dân cư, trường học; biểu dương gương người tốt, việc tốt trong chấp hành pháp luật về giao thông, phê phán tổ chức, cá nhân có các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây