UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy

Thứ hai - 22/07/2013 00:00 35 0
Theo thông báo thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy và cháy lớn gây thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng con người, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu số vụ cháy và cháy lớn xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh, ngày 16/7/2013, UBND tỉnh ban hành văn bản số 1550/UBND-NC yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và nhân dân nắm rõ những quy định, kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy (PCCC), các nguyên nhân thường dẫn đến cháy, nổ để nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng ngừa và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về điều kiện an toàn về PCCC, chủ động tham gia chữa cháy có hiệu quả.

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền cảnh báo các nguyên nhân thường xảy ra cháy, các biện pháp PCCC; phối hợp lực lượng Công an, các ngành có liên quan tổ chức ghi hình, viết bài xây dựng phóng sự về thực trạng công tác PCCC ở một số doanh nghiệp, khu dân cư, trạm xăng dầu trọng điểm thực hiện tốt và chưa tốt công tác PCCC để mọi người nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động đề phòng cháy, nổ xảy ra.

Tập trung chỉ đạo rà soát, củng cố lực lượng PCCC và phương tiện PCCC tại chỗ, huấn luyện nghiệp vụ PCCC, tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại chỗ theo quy định. Tổ chức tự kiểm tra việc thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn về PCCC, trong kiểm tra cần tập trung vào hệ thống điện, khoảng cách an toàn về PCCC, lối thoát nạn, việc sắp xếp hàng hóa vật tư tại các kho, xưởng sản xuất….bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra, kiên quyết không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và Công an các huyện, thị xã tổ chức tổng kiểm tra và phúc tra công tác PCCC đối với các cơ sở trọng điểm, ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng dễ cháy như: may mặc, giày da, gỗ, vải sợi, dệt may, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng và các cơ sở sản xuất kinh doanh có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh, trong kiểm tra cần kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm về PCCC theo quy định. Trường hợp phát hiện cơ sở có các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp phát sinh cháy, nổ thì kiên quyết tạm đình chỉ và đình chỉ theo quy định của pháp luật.

Đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng (kể cả của Quân đội), sau kiểm tra cần nắm cụ thể chi tiết và lên danh sách các cơ sở vi phạm nghiêm trọng các quy định về PCCC, vi phạm lộ giới, diện tích không đúng theo quy hoạch mạng lưới các cơ sở kinh doanh xăng dầu của UBND tỉnh thì tiến hành thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành phúc tra lại và thống nhất giải pháp khắc phục hoặc di dời để báo cáo UBND tỉnh quyết định.

Xây dựng và tổ chức diễn tập, thực tập phương án chữa cháy có nhiều lực lượng tham gia đối với các cơ sở trọng điểm, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng có nguy cơ về cháy, nổ cao góp phần kiềm chế cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, kiểm tra số lượng phương tiện, thiết bị chữa cháy, lượng thuốc bọt chữa cháy, quần áo cách nhiệt, chống nóng và quân số thường trực sẵn sàng tham gia cứu chữa kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chuyên nghiệp .

UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND xã, phường, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra an toàn PCCC, chấn chỉnh khắc phục các thiếu sót về PCCC tại các cơ quan đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các chợ, trường học, khu vui chơi, giải trí và khu dân cư, kiểm tra lại số phương tiện PCCC, lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng. Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, phúc tra lại các cơ sở xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng có vi phạm các quy định về PCCC vi phạm lộ giới, diện tích theo quy hoạch, những trường hợp vượt quá thẩm quyền xử lý có đề xuất để UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét giải quyết dứt điểm. Kiên quyết không để xảy ra cháy và cháy lan gây hậu quả nghiêm trọng.

Chỉ đạo Đài Truyền thanh và trạm truyền thanh xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy, nổ, ưu tiên đưa các tin bài về việc thực hiện công tác PCCC tại các cơ sở sản xuất kinh doanh có vốn đầu tư nước ngoài, các trạm xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng.

Giao Sở Công thương làm Trưởng đoàn và chủ trì kiểm tra việc thực hiện công tác PCCC tại các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao.

K.Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây