UBND tỉnh: Tặng bằng khen cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh

Thứ tư - 08/07/2015 16:00 43 0
Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh vừa trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH) Công an Tây Ninh và Đại úy Nguyễn Hồng Mông- Đội trưởng Đội chuyên đề về công tác nghiệp vụ cơ bản.

Phó Giám đốc Công an Tây Ninh cũng trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 2 cá nhân của đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán phụ nữ.

Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân Phòng CSĐTTP về TTXH Công an. Tây Ninh.


Vào lúc 7 giờ ngày 5.5.2015, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Đội Chuyên đề về công tác nghiệp vụ cơ bản, Phòng CSĐTTP về TTXH phối hợp với Bộ Công an, đồn Công an sân bay, Cảng vụ hàng không sân bay và Công an phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh bắt quả tang 6 đối tượng đang làm thủ tục đưa 3 phụ nữ Việt Nam lên máy bay ra Hà Nội để đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông xứ này.

Mở rộng điều tra, Phòng CSĐTTP về TTXH tiến hành bắt khẩn cấp thêm 3 đối tượng, gồm Huỳnh Thị Thìn, Dương Thị Nhịn và Huang Qiu Lu. Tang vật thu giữ gồm 7 vé máy bay, 10 hộ chiếu và nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan.

Qua điều tra ban đầu, Huang Qiu Lu cùng vợ là Châu Thị Thùy Trang móc nối với Wang Pei Cheng đi tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ để đưa sang Việt Nam xem mặt và chọn vợ trực tiếp.

Mỗi người đàn ông khi mua được vợ thì trả cho vợ chồng Trang số tiền 130 triệu đồng, sau đó vợ chồng Trang đưa lại cho Lý Thị Định 120 triệu đồng/người để lo các chi phí.

Các đối tượng khai nhận, từ trước đến nay đã đưa tổng cộng 15 cô gái Việt Nam bán sang Trung Quốc, mỗi trường hợp các đối tượng thu lợi từ 10 - 30 triệu đồng.

Triệt phá đường dây này, Phòng CSĐTTP về TTXH đã bắt 9 đối tượng, giải cứu 3 nạn nhân.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây