Xã Long Giang (Bến Cầu): Nhổ bỏ 52 cây cần sa tươi

Thứ ba - 09/04/2013 00:00 26 0
Được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, ngày 04/4/2013 vừa qua Công an xã Long Giang đã lập tức cử tổ công tác đến hộ nhà anh Vương Hữu Trọng, sinh năm 1983, ngụ ấp Cao Su xã Long Giang, phát hiện sau vườn móp nhà anh có trồng 03 hàng cây cần sa, có chiều cao trung bình khoảng 0,8 mét.

 

 

Qua làm việc, Công an xã yêu cầu anh Trọng nhổ lên ngay, lập biên bản tổng cộng là 52 cây, cân nặng 2,8 Kg, đồng thời tạm giữ số cần sa tươi nói trên và mời anh Trọng về trụ sở cơ quan Công an xã. Tại đây anh Trọng khai nhận vào mấy tháng trước đây anh có sang Campuchia xin số hạt giống cây cần sa về và do chính tay anh trồng, mục đích là để chăn nuôi gà, vịt cho chóng lớn. Theo được biết trước đây ông già anh cũng trồng loại cây này, đã bị Công an xã thu gom khoảng 08 Kg, hiện nay anh lại tiếp tục trồng. Tại nơi lấy lời khai anh Trọng ký cam kết không không bao giờ tái phạm nữa, song đó Công an xã sẽ tiến hành hoàn tất thủ tục đưa số cây này tiêu hủy theo đúng pháp luật. Việc trồng cây Cần sa có chất gây nghiện của anh Vương Hữu Trọng là sai với quy định của Nhà nước.

Thiết nghĩ, để loại bỏ cây cần sa, ngoài việc lực lượng Công an tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, đồng thời các cơ quan chức năng cần tuyên truyền rộng rãi cho bà con nhân dân biết, hiểu rõ về cây cần sa và tác hại của cây cần sa./.

Lê Quy

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây