Xây dựng mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tôn giáo Cao Đài

Thứ hai - 30/11/2015 10:00 31 0
Công an Tây Ninh (CATN) vừa tổ chức hội nghị triển khai xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trong tôn giáo Cao Đài. Đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

​Trong những năm qua, các tín đồ trong tôn giáo Cao Đài đã cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác giữ gìn ANTT, sống tốt đạo đẹp đời.

Đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc CATN hướng dẫn thảo luận tại hội nghị.

Nhằm huy động các chức sắc, chức việc và đồng bào tôn giáo Cao Đài tham gia tích cực hơn nữa trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tôn giáo Cao Đài.

Theo đó, mỗi huyện, thành phố sẽ chọn 1 họ đạo ở xã, phường, thị trấn để xây dựng 1 mô hình điểm. Sau 6 tháng hoạt động sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá, nhân rộng mô hình trên phạm vi toàn địa bàn.

Đối với những họ đạo liên xã thì chọn nơi có Thánh thất và có Cai quản ở địa bàn làm điểm thực hiện. Mô hình cũng chọn ra Ban điều hành gồm đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQ, Công an các xã, phường, thị trấn và các thành viên trong Ban Cai quản họ đạo.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Phạm Văn Cao yêu cầu các đơn vị chức năng và Công an các huyện, thành phố tham mưu xây dựng quy chế hoạt động và các kế hoạch, tài liệu tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho đồng bào tôn giáo Cao Đài;

Tập huấn, hướng dẫn Ban điều hành mô hình; phối hợp tốt với chính quyền, các ban ngành địa phương cùng các họ đạo xây dựng mô hình có chất lượng, hoạt động có hiệu quả, góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương.

 

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây