Đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân kinh phí Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2016

Thứ hai - 29/08/2016 11:00 112 0
Để thực hiện tốt, đạt hiệu quả, mục tiêu Chương trình MTQG XDNTM năm 2016 đã đề ra, Ngày 22/8/2016, UBND tỉnh ban hành công văn số 2342/UBND-KTN yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung trọng tâm như sau:

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân kinh phí Chương trình MTQG XDNTM năm 2016 và đảm bảo thực hiện đúng Chỉ thị số 08/CT-UBND. Xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản trong XDNTM theo quy định.

Đẩy mạnh công tác truyền thông; phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh tế hợp tác, phát triển các mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị đối với các sản phẩm chủ lực, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thích ứng với biến đổi khí hậu; thi đua khen thưởng, trong đó tiêu chí thi đua phải cao hơn những năm trước và tập trung vào các tiêu chí liên quan về sản xuất, văn hoá, xã hội, môi trường, an ninh.

Tiếp tục kiện toàn BCĐ, hoàn thiện bộ máy giúp việc Ban Chỉ đạo các cấp theo Quyết định số 1996/QĐ-TTg ngày 04/11/2014; tổ chức tập huấn, nâng cao kiến thức XDNTM cho đội ngũ cán bộ XDNTM các cấp theo Kế hoạch năm 2016.

Đảm bảo sự thống nhất giữa các Sở, Ngành phụ trách tiêu chí nông thôn mới và UBND các huyện, thành phố trong công tác đánh giá tiến độ thực hiện, thẩm định, công nhận tiêu chí nông thôn mới, UBND huyện chỉ công nhận xã đạt tiêu chí nông thôn mới trên cơ sở văn bản xác nhận thống nhất của các Sở, Ngành phụ trách tiêu chí nông thôn mới.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (định kỳ, đột xuất), đôn đốc tình hình, kết quả thực hiện Chương trình ở tất cả các xã trên địa bàn tỉnh, nhất là chất lượng công tác thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và việc giải quyết nợ đọng XDCB cũng như hướng dẫn các xã thực hiện tiêu chí nông thôn mới; trong đó tập trung các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016, các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 để nắm thông tin, tình hình, những vấn đề khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong quá trình thực hiện Chương trình nhằm có giải pháp xử lý hoặc tham mưu Tỉnh xử lý kịp thời. 

Gửi báo cáo kết quả kiểm tra, các văn bản liên quan đến việc thực hiện Chương trình do đơn vị thực hiện hoặc tham mưu Tỉnh thực hiện, cũng như phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc của ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện Chương trình về Tỉnh (thông qua Sở Nông nghiệp và PTNT) để nắm thông tin, chỉ đạo, quản lý, điều hành thực hiện Chương trình.

Các Sở, Ngành phụ trách tiêu chí nông thôn mới có văn bản hướng dẫn duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí do ngành phụ trách cho các xã sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3090/UBND-KTN ngày 20/10/2015 của UBND tỉnh về việc xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây