Bến Cầu: Người dân tích cực hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 03/09/2013 00:00 39 0
Điều đáng trân trọng là người dân hiến đất không toan tính thiệt hơn mà chỉ nhằm góp phần chung tay góp sức vì cộng đồng trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Vương Văn Rõ- ngụ ấp Long Thịnh, xã Long Khánh trao đổi với phóng viên

Trong hơn 2 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhân dân huyện Bến Cầu đã hiến hàng chục ngàn mét vuông đất, ước tính với tổng trị giá trên 2,4 tỷ đồng để phục vụ làm đường giao thông nông thôn và các công trình công cộng. Các địa phương có số lượng đất mà người dân hiến nhiều nhất là xã Long Khánh, Long Chữ, Tiên Thuận, Lợi Thuận. Ngoài ra, người dân còn chung tay đóng góp ngày công lao động với tổng giá trị hàng tỷ đồng.

Cụ thể như ở xã Long Khánh. Đây là xã nghèo, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, hầu hết các tuyến đường trong xã trước đây đều nhỏ hẹp. Nhằm phát huy nội lực với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, chỉ sau một thời gian đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bà con nhân dân nhận thức rõ hơn về lợi ích của việc xây dựng hạ tầng cơ sở, đặc biệt là đường giao thông nông thôn, công trình thuỷ lợi.

Nhiều hộ dân trở thành những gương sáng vì cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Lẽ (SN 1937, ngụ ấp Long Thịnh) chia sẻ: Trước đây đường trong xóm quá nhỏ và xấu, thường xuyên sình lầy, khó đi. Gia đình bà hiến hơn 1.500m2 đất làm đường. Khi con đường được nâng cấp ngang 3m, dài trên 100m hoàn thành bà rất vui mừng. Mọi người ai cũng khen con đường rất sạch đẹp.

Trong xã cũng xuất hiện nhiều gương điển hình, sẵn sàng góp công, góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương. Ông Vương Văn Rõ (SN 1931, ngụ ấp Long Thịnh) là tấm gương tiêu biểu đáng để cho nhiều người noi theo. Khi Nhà nước triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Rõ tích cực tham gia hiến đất ruộng làm tuyến kênh tiêu Bàu Mọi. Ông cho biết, trước kia chưa có tuyến kênh tiêu này, người dân trong vùng chỉ sản xuất có một vụ lúa, thường xuyên bị ngập úng, gây thiệt hại không nhỏ cho nhân dân trong vùng. Khi Nhà nước có chủ trương, ông cùng 35 hộ dân khác trong ấp tự nguyện hiến hơn 2,4 ha đất sản xuất cho Nhà nước làm tuyến kênh tiêu có chiều dài trên 2.000m, rộng 6m để chống ngập úng cho trên 300 ha đất sản xuất nơi đây.

 “Khi tuyến kênh hoàn thành ai cũng vui mừng, ai cũng sản xuất được 3 vụ, trên thì trồng cà, trồng ớt, dưới cùng thì trồng lúa” - ông Rõ chia sẻ.

Trên đây chỉ là hai trong số hàng chục tấm gương điển hình trong phong trào tự nguyện hiến đất xây dựng hạ tầng nông thôn ở huyện Bến Cầu. Điều đáng trân trọng là người dân hiến đất không toan tính thiệt hơn mà chỉ nhằm góp phần chung tay góp sức vì cộng đồng trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây