Cựu chiến binh Trảng Bàng chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 01/11/2016 10:00 73 0
Cùng với các cấp hội và hội viên Cựu chiến binh trong tỉnh Tây Ninh thực hiện phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Trảng Bàng là đơn vị có nhiều đóng góp tích cực vào phong trào chung, được UBND tỉnh và thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh khen thưởng.

Một trong những tuyến đường do Hội Cựu chiến binh huyện Trảng Bàng quản lý góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong khu dân cư.

Hiện nay, Hội Cựu chiến binh huyện Trảng Bàng có trên 1.200 hội viên, trong đó có 316 hội viên là đảng viên, tỷ lệ gia đình hội viên khá, giàu đạt trên 60%, còn lại các gia đình hội viên khác đều có cuộc sống trung bình, không có hội viên nghèo. Hàng năm, qua tổ chức kiểm tra các mặt công tác hội và phong trào thi đua hội viên gương mẫu, 100% cơ sở hội của huyện đều đạt trong sạch vững mạnh, tỷ lệ hội viên gương mẫu chiếm trên 90%.

Bên cạnh công tác xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, Hội Cựu chiến binh huyện Trảng Bàng đã vận động hội viên tự nguyện hiến trên 2.100 mét vuông đất để làm đường giao thông nông thôn, tham gia trên 4.000 ngày công lao động để sửa chữa, nâng cấp 72km đường giao thông nông thôn; nạo vét 92 km kênh mương nội đồng. Tổng số tiền đóng góp, hiến đất và ngày công lao động trị giá trên 9,5 tỷ đồng. Qua công tác tuyên truyền đã xuất hiện nhiều mô hình tham gia xây dựng nông thôn mới đem lại hiệu quả thiết thực.

Ông Trần Hoàng Triều- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Trảng Bàng cho biết, Hội Cựu chiến binh xã An Hòa và xã An Tịnh là 2 trong những Hội Cựu chiến binh cơ sở có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Trảng Bàng. Đến nay cả hai xã An Tịnh và An Hòa đã được UBND tỉnh công nhận là xã nông thôn mới.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây