Hoà Thành: Doanh nhân đóng góp tiền tỷ làm đường giao thông nông thôn

Thứ sáu - 06/09/2013 00:00 34 0
Là một trong những gương điển hình được UBND huyện Hoà Thành đề xuất UBND tỉnh khen thưởng tại hội nghị sơ kết 2 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, nhưng tiếp xúc với báo chí, ông Võ Hữu Thanh Nhàn đề nghị phóng viên không đưa ảnh ông lên báo vì “ngại”.

 

Tuyến đường GTNT do ông Võ Hữu Thanh Nhàn đầu tư

Ông Nhàn năm nay 47 tuổi, là một doanh nghiệp lớn, thành đạt trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mặt hàng gỗ gia dụng. Tuy nhiên, phong cách giản dị của ông khiến người mới gặp lần đầu không thể biết đây là ông chủ xưởng mộc thuộc tầm lớn nhất tỉnh. Lúc đầu, khi nghe phóng viên đề nghị viết bài, ông Nhàn trả lời khiêm tốn: “Thì mình có điều kiện mình làm đường, vừa phục vụ quá trình sản xuất, vận chuyển của Công ty mình, vừa góp phần phục vụ cộng đồng. Đâu có gì to tát lắm đâu”.

 Ở khu vực xóm 6, ấp Long Trung, xã Long Thành Trung có con đường dài hơn 500m, trước kia vốn là đường đất lầy lội. Gần đây, khu vực này có đông dân hơn, nhưng con đường lưu thông vào xóm vẫn không có gì thay đổi, càng khó đi hơn. Thấy thế, ông Nhàn đã hai lần đầu tư, nâng cấp con đường trên từ đường đất lầy lội thành đường cấp phối sỏi đỏ rồi đường đất đỏ lèn đá với tổng kinh phí khoảng trên 100 triệu đồng.

Tuy vậy, vào mùa mưa, đường vẫn khó đi. Mới đây, ông Thanh Nhàn quyết định đầu tư trên 500 triệu đồng thảm bê tông nhựa toàn bộ tuyến đường này.

Nối tiếp tuyến đường trên là một khúc đường đất dẫn vào ngõ cụt, ngăn cách xóm 6 với các xóm khác bởi một quãng đồng. Khi có việc vào ra xóm 6, người dân phải đi vòng rất xa. Trước tình trạng này, ông Nhàn mạnh dạn đề xuất mua lại đất của người dân địa phương với số tiền 250 triệu đồng, rồi hiến thêm 1.000m2 đất của gia đình ở cạnh đó (trị giá 100 triệu đồng) để làm đường.

Hiện tuyến đường này đã được thi công công xong, dù là đường đất lèn đá nhưng dễ đi, quan trọng hơn là đã thông với các tuyến giao thông nông thôn khác để ra khu vực xung quanh.

Theo UBND huyện Hoà Thành, không chỉ đến khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mà từ năm 2007, ông Võ Hữu Thanh Nhàn đã đóng góp trên 250 triệu đồng đầu tư làm một tuyến đường khác ở Thị trấn. “Khi mình làm ăn khấm khá, mình muốn làm những việc có ích cho xã hội trong khả năng có thể”, ông Nhàn chia sẻ.

Được biết, trong thời gian qua, ông Nhàn cũng đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp vào những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện – xã hội ở địa phương.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây