Khắp nơi tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”

Thứ sáu - 01/11/2013 00:00 93 0
Sáng 31.10, Uỷ ban MTTQVN tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại một số khu dân cư điểm trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18.11.1930- 18.11.2013).

 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi lễ.

* Tại huyện Châu Thành, đến dự ngày hội tổ chức ở ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền có ông Trần Lưu Quang - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

 Ấp Thanh Phước hiện có hơn 400 hộ giàu và khá, chỉ còn 26 hộ thuộc diện nghèo, hằng năm có 97,4% hộ đạt chuẩn gia đình văn hoá 3 năm liên tục. Trong năm qua, các tầng lớp nhân dân ở khu dân cư ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền đã đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia, đóng góp hơn 100 triệu đồng cùng nhiều vật chất, công sức để làm đường giao thông nông thôn; đóng góp xây tặng một hộ nghèo ở địa phương căn nhà ĐĐK trị giá 28 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang biểu dương những thành tích mà nhân dân ở khu dân cư ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền đạt được trong thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới toàn thể bà con tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt những chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

Nhân dịp này, ông Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện Châu Thành và chính quyền địa phương đã đến bàn giao căn nhà ĐĐK cho gia đình ông Cao Văn Đặng, sinh năm 1957, ngụ ấp Thanh Phước.

 * Tại huyện Hoà Thành, đến dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" được tổ chức tại ấp Long Thành, xã Long Thành Trung có Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Không, Giám đốc Sở VH-TT&DL Dương Văn Phong, Bí thư Huyện uỷ Hòa Thành Nguyễn Minh Triều.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Không phát biểu tại buổi lễ

 Thời gian qua, bằng sự cố gắng nỗ lực của mình, Ban vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” ấp Long Thành phối hợp cùng Ban công tác Mặt trận giải quyết việc làm ổn định cho hơn 30 lao động, giải quyết việc làm tại chỗ cho 14 hộ gia đình. Hiện nay toàn ấp có 771 hộ giàu, 412 hộ khá, hộ nghèo chỉ còn 55 hộ; 60% số hộ sống bằng nghề thương mại và dịch vụ, chỉ có 40% số hộ lao động nông nghiệp và các nghề khác.

Ấp cũng đã vận động xây dựng 8 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 240 triệu đồng, đề xuất xã giúp đỡ 25 hộ nghèo vay vốn được 950 triệu đồng để sản xuất kinh doanh.

Cũng tại ngày hội, UBND xã Long Thành Trung trao 100 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng 25 gương ông bà, cha mẹ mẫu mực, 7 gương con cháu thảo hiền; tặng thưởng một tổ chức và 17 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong vận đông xây dựng khu dân cư xây dựng đời sống văn hoá.

* Đến dự ngày hội tổ chức tại ấp Xóm Mía, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Võ Hoàng Khải cùng lãnh đạo huyện.

Đại diện các ban ngành, đoàn thể ấp Xóm Mía ký kết giao ước thi đua

 Nhiều năm qua, ấp Xóm Mía, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu luôn giữ vững danh hiệu ấp văn hoá. Năm 2013, số hộ nghèo trong ấp đã giảm xuống đáng kể, hiện chỉ còn 13 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,84% so với số hộ dân trong ấp. Trong năm, nhân dân trong ấp đã đóng góp bê tông hoá được một con đường dài 110m, với kinh phí 30 triệu đồng.

Hầu hết người dân trong ấp đều tích cực thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn phát huy bản sắc văn hoá, thực hiện đúng theo quy ước của ấp về việc cưới, việc tang, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Trong năm học 2012- 2013, ấp không còn tình trạng học sinh bỏ học.

Tại buổi lễ ban tổ chức công bố quyết định công nhận 672 hộ gia đình đạt chuẩn văn hoá năm 2013, trong đó có 512 hộ đạt chuẩn gia đình văn hoá 3 năm liền.

Trước khi tiến hành buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện và xã đã đến thăm và trao quyết định tặng nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Phan Thành Khê, một hộ nghèo ở ấp Xóm Mía.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây