Tây Ninh dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện

Thứ tư - 30/10/2013 00:00 48 0
Hỗ trợ tâm lý, hướng nghiệp, trang bị cho các học viên kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp để tìm việc làm, trở thành công dân có ích cho xã hội sau khi được tái hòa nhập cộng đồng là những yêu cầu cấp bách giúp người sau khi cai nghiện có cuộc sống ổn định để họ không còn là gánh nặng cho gia đình và nổi lo của xã hội.

 

 

Là một  trong 7 địa phương triển khai thí điểm Đề án tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy. Trong thời gian qua, UBND tỉnh Tây Ninh đã quan tâm cũng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự, đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất đảm bảo cho Trung tâm Giáo dục – Lao động xã hội tỉnh thực hiện tốt công tác cai nghiện, quản lý giáo dục, dạy văn hóa, dạy nghề,.. giúp cho người nghiện ma túy được rèn luyện nhân cách, học tập, chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng, qua đó  kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy ở địa phương. Theo thống kê từ năm 2008 đến tháng 6 năm 2013, Trung tâm Giáo dục – Lao động xã hội tỉnh đã tiếp nhận, tổ chức cai nghiện cho 1.072 lượt học viên, giải quyết tái hòa nhập cộng đồng cho 481 học viên, tổ chức xét và đề nghị chuyển sang quản lý sau cai nghiện cho 188 học viên, đang quản lý và cai nghiện cho 242 học viên.

Với mục đích trang bị cho người sau cai nghiện kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp để tìm kiếm việc làm, trở thành công dân có ích cho xã hội sau khi được tái hòa nhập cộng đồng, Trung tâm Giáo dục – Lao động xã hội tỉnh đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Châu, Trường Trung cấp nghề Tây Ninh tổ chức 08 lớp xóa mù chữ, phổ cập tiểu học cho 107 học viên, tổ  chức 09 lớp dạy nghề điện gia dụng, điện cơ, gò hàn, may cho 234 học viên. Bên cạnh công tác dạy văn hóa, dạy nghề gắn với giáo dục hành vi, nhân cách, Trung tâm Giáo dục -  Lao động xã hội tỉnh còn quan tâm tổ chức cho các học viên có sức khỏe, tay nghề tham gia lao động kết hợp trị liệu ngay tại Trung tâm thông qua các hợp đồng làm việc được ký kết với một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, giúp học viên duy trì việc vận động để rèn luyện sức khỏe, đồng thời mang lại thu nhập để cải thiện chất lượng bữa ăn hàng ngày cho các học viên.

Cát Tường

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây