Lộc Hưng đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ hai - 14/08/2017 09:00 42 0
Ngày 11.8, Đảng ủy, UBND xã Lộc Hưng (huyện Trảng Bàng) tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đến dự có ông Nguyễn Duy Ân- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Tây Ninh cùng đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện, xã.

Lộc Hưng đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới
Ông Nguyễn Duy Ân- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT (bìa phải) trao bằng công nhận cho lãnh đạo xã Lộc Hưng.

Lộc Hưng là xã điểm thứ 3 hoàn thành 19/19 tiêu chí của huyện Trảng Bàng. Toàn xã có tổng diện tích tự nhiên hơn 4.514 ha, dân số 17.750 nhân khẩu với 4.835 hộ gia đình.

Xã có 12 ấp, địa bàn rộng, dân cư phân bổ tập trung ở hai ấp Lộc Thanh và Lộc Tân, chủ yếu kinh doanh dịch vụ thương mại. Nhân dân sống nghề nông nghiệp chiếm khoảng 40%, số còn lại làm việc trong khu công nghiệp ở các xã lân cận.

Từ xuất phát điểm chỉ đạt 5/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nhưng với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận trong nhân dân, qua 6 năm thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, xã Lộc Hưng đã huy động nguồn lực tài chính trên 172 tỷ đồng; trong đó vốn nhân dân đóng góp là 12,5 tỷ đồng và vận dộng doanh nghiệp hơn 17 tỷ đồng, còn lại là vốn từ ngân sách.

Với nguồn vốn đó, xã đã tập trung đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, thủy lợi, hệ thống điện, cơ sở vật chất trường học, cơ sở vật chất văn hóa, y tế, chợ nông thôn, nhà ở dân cư và các công trình khác.

Đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, với thu nhập bình quân của người dân đạt 41,5 triệu đồng/tháng/năm (thống kê năm 2016).

Phát biểu tại lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, ông Nguyễn Duy Ân - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Lộc Hưng đạt được trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời, ông Ân cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lộc Hưng cần tiếp tục phát huy những tiềm năng, nguồn lực của địa phương để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây