Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn: Khi lòng dân đồng thuận

Thứ năm - 13/08/2015 15:00 47 0
Công tác xây dựng và phát triển các tuyến đường giao thông nông thôn trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng, vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính lâu dài. Quá trình thực hiện công tác này được các cấp, ngành, địa phương đánh giá nhiều khó khăn, vất vả. Thế nhưng, cùng với sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước vì lợi ích của nhân dân, trong những năm qua, công tác xây dựng đường giao thông nông thôn ngày càng được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của người dân. Phong trào nhân dân hiến đất làm đường ngày càng lan tỏa khắp các xóm, ấp trên địa bàn tỉnh.

giaothong_nthon.jpg

Ảnh minh họa

Phát triển hệ thống giao thông nông thôn được xác định là khâu đột phá, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân. Do đó, trong những năm qua, tỉnh đã dành nhiều nguồn lực đầu tư, các địa phương phấn đấu thực hiện, Mặt trận tổ quốc các cấp, các đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp cùng tham gia đóng góp. Đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đóng góp của người dân cả về công sức và vật chất.

Hiện nay, các tuyến đường giao thông nông thôn của tỉnh được gấp rút trải nhựa và bê tông hóa, nhiều tuyến đường hoàn thành được đưa vào sử dụng làm cho người dân phấn khởi, một số tuyến đường bê tông khang trang sạch đẹp nối liền các xóm, ấp đã làm cho bộ mặt nông thôn từng bước đổi mới đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 Cùng với sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, cộng với việc nhận thức công tác xây dựng đường giao thông nông thôn là phục vụ lợi ích của chính người dân, nhiều hộ gia đình đã hưởng ứng tích cực phong trào làm đường giao thông nông thôn và tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, cộng với sự động viên, khích lệ kịp thời từ các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, người dân đã tự nguyện hiến đất, di dời nhà cửa, hàng rào, phát hoang bụi rậm, đóng góp kinh phí, ngày công để cùng chính quyền địa phương bê tông hóa các tuyến đường nông thôn. Ước tính, từ năm 2011 đến nay có trên 178.000 ngày công và 186.798 m2 đất được người dân tự nguyện đóng góp.

Theo Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của địa phương, điểm thuận lợi trong quá trình xây dựng đường giao thông nông thôn nhờ sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của người dân, góp sức, góp của cùng chính quyền xây dựng. Có thể nói đây là một trong những việc làm mang lại thành công lớn trong phong trào làm đường giao thông nông thôn của tỉnh trong thời gian qua.

Để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân như thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động đã được tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tuyên truyền thường xuyên, liên tục gắn công tác tuyên truyền với cuộc vận động "Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới".

Để đóng góp vào thành công chung, các cơ quan thông tin truyền thông của tỉnh, huyện, xã đã tích cực triển khai tuyên truyền như tăng thời lượng, mở chuyên trang, chuyên mục, phổ biến các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào phát triển, xây dựng đường giao thông nông thôn. Cộng với nhận thức cao về ý nghĩa, lợi ích của việc làm đường của người dân. Do đó, từ những năm triển khai thực hiện Chương trình đến nay, phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh đã được người dân hết sức đồng lòng và ủng hộ.

Bên cạnh đó, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và đoàn thể các cấp triển khai sâu rộng trong cán bộ, hội viên để mọi người hiểu rõ mục đích, ý nghĩa cũng như nhiệm vụ thực hiện phong trào phát triển đường giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Từ đó phát huy mạnh mẽ vai trò hội viên trong việc vận động gia đình, người thân và cộng đồng dân cư tích cực hiến đất, đóng góp ngày công, vật liệu, tiền để xây dựng đường nông thôn.

                                                                                                                        Cát Tường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây