Sở Lao động-Thương binh và Xã hội: Hội thảo đánh giá công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng

Thứ ba - 25/11/2014 00:00 71 0
Ngày 20/11, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo đánh giá công tác cai nghiện ma tuý tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

 

 

Tham dự hội thảo có gần 50 đại biểu đại diện cho các sở, ban, ngành lao động-thương binh và xã hội, công an, y tế, thông tin và truyền thông và đại diện chính quyền địa phương các huyện Hoà Thành, Gò Dầu, TP. Tây Ninh. Ông Nguyễn Văn Quá-Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận về công tác cai nghiện ma tuý, quản lý sau cai nghiện ma tuý, giải pháp và những đề xuất, kiến nghị khi triển khai mô hình cai nghiện tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn các huyện Hòa Thành, Gò Dầu, TP. Tây Ninh; thực trạng và giải pháp quản lý số người nghiện ma tuý ngoài cộng đồng cùng những kiến nghị về việc thực hiện mô hình cai nghiện tại gia đình và cộng đồng. Nội dung của hội thảo nhằm tập hợp các ý kiến đóng góp của sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan để hoàn thiện kế hoạch tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Các đại biểu đã tập trung vào các vấn đề về mục tiêu, biện pháp thực hiện cai nghiện tại gia đình và cộng đồng. Cơ sở vật chất và nhân sự để tổ chức các điểm điều trị cắt cơn, giải độc, phục hồi sức khỏe cho người nghiện. Việc thành lập 17 cụm cai nghiện tại gia đình và cộng đồng căn cứ vào số lượng người nghiện ngoài cộng đồng, đồng thời lựa chọn những Trạm y tế có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự theo quy định tại Thông tư liên tịch số 03/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BCA. Hỗ trợ các dịch vụ khác cho người cai nghiện về tâm lý, y tế, dạy nghề… Kinh phí thực hiện cai nghiện tại gia đình và cộng đồng. Những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện cai nghiện ma túy nói chung và cai nghiện tại gia đình và cộng đồng nói riêng….

Tâm Giang

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây