Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS

Thứ hai - 17/11/2014 00:00 33 0
Nhằm tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về công tác đấu tranh phòng, chống HIV/ AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở đó, các ngành, các địa phương có kế hoạch và biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể nhằm đẩy lùi, tiến tới xoá bỏ tệ nạn ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS ra khỏi đời sống xã hội. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, hàng năm Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS trên Cổng thông tin điện tử tỉnh.

 

 

Ảnh minh họa

Kế hoạch nêu rõ các nội dung cần tập trung tuyên truyền như: Tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của các ngành, tổ chức, đoàn thể nhằm khẳng định trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể, của gia đình trong công tác phòng chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội;  Tuyên truyền mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu về phòng, chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS của tỉnh gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về phòng, chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS ở địa phương; Tuyên truyền về bản chất, tác hại của ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS  đối với mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng. Thông tin về thực trạng, nguyên nhân phát sinh, tồn tại và xu hướng phát triển tệ nạn xã hội ở địa phương, các địa bàn trọng điểm; Tuyên truyền, hướng dẫn cách phát hiện sớm và các biện pháp giáo dục, xử lý hành vi có liên quan đến tệ nạn mại dâm, ma tuý; Phổ biến các mô hình hoạt động phòng chống AIDS, phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm có hiệu quả, nêu gương các điển hình tiên tiến, các biện pháp, kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý và các tệ nạn xã hội;…

Thông tin, tuyên truyền trên Cổng thông điện tử của tỉnh thông qua các tin, bài viết về công tác phòng ngừa, các vụ đấu tranh, triệt phá các đường dây mua, bán, sử dụng chất ma túy, đưa tin người tốt, việc tốt trong phong trào phòng, chống tội phạm ma túy, HIV/AIDS, mại dâm. Kết quả thông tin tuyên truyền đến nay có 280 tin, bài về phòng chống ma túy và 90 tin, bài về phòng chống HIV/AIDS, mại dâm được tuyên truyền trên Cổng tỉnh.

Để thực hiện tốt kế hoạch, hàng năm Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, các ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng, chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội đến các tầng lớp nhân dân địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, Sở triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống ma túy, HIV/AIDS, mại dâm đến với đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của Sở. Đồng thời xây dựng các kế hoạch phối họp với các cơ quan báo chí, đài truyền thanh các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy, HIV/AIDS và phòng, chống mại dâm trên địa bàn tỉnh.

Để làm tốt việc ngăn ngừa tệ nạn xã hội này, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, ma túy và mại dâm trong công chức, viên chức, lao động của Sở và trên Cổng thông tin điện tử tỉnh. Trong thời gian tới Sở tiếp tục hướng dẫn đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động phòng ngừa các tệ nạn xã hội, đồng thời phối hợp với các sở, ngành liên quan bám sát và làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, HIV/AIDS, và mại dâm, xây dựng biện pháp thích hợp để phòng, chống tệ nạn này, cụ thể như:

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về tác hại của ma túy và  biện pháp phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội tại cơ quan thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các hoạt động phong trào của tổ chức đoàn thanh niên, tổ chức công đoàn nhằm nâng cao nhận thức, tạo điều kiện để công nhân, viên chức, người lao động có khả năng thích ứng tránh xa các tệ nạn xã hội.

Hàng năm cơ quan đưa nội dung hoạt động tuyên truyền, giáo dục ma túy cho công nhân, viên chức, người lao động bằng việc đưa ra các chỉ tiêu thi đua phấn đấu như: xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; vận động công nhân, viên chức, người lao động ký cam kết không vi phạm các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy.

 Xây dựng lối sống lành mạnh, xây dựng nội quy, quy chế lao động tại cơ quan một cách chặt chẽ, đặc biệt quan tâm vấn đề xử lý kỷ luật đối với những trường hợp vi phạm tệ nạn ma túy, tệ nạn xã hội một cách đúng mức.

Tóm lại, cuộc đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy, HIV/AIDS và mại dâm là một quá trình lâu dài, hết sức khó khăn, vất vả, đòi hỏi sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn của tất cả các ngành, các cấp, mọi người, mọi nhà cũng như toàn xã hội. với những biện pháp nêu trên, trong thời gian tới Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội. Có như vậy mới có thể từng bước ngăn chặn và đẩy lùi được tệ nạn này, trả lại cho xã hội một cuộc sống bình yên hạnh phúc.

                                                                                                              K.H

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây