Xã điểm Thạnh Đông khó đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2014

Thứ năm - 06/11/2014 00:00 64 0
Theo báo cáo của xã Thạnh Đông, đến nay xã đã đạt được 16/19 tiêu chí với 35/39 chỉ tiêu. Các tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí về giao thông, tiêu chí về giáo dục và tiêu chí về y tế.

 

 

Chủ tịch UBND huyện Tân Châu Võ Đức Trong phát biểu tại buổi làm việc với xã Thạnh Đông

Cụ thể ở tiêu chí về giao thông, trên địa bàn xã có 57 công trình giao thông, đã hoàn thành 24 công trình, hiện đang thi công 11 công trình tiến độ đạt 70%, còn lại 22 công trình vẫn chưa thực hiện được do thay đổi về quy mô và việc vận động vốn đối ứng gặp nhiều khó khăn.

 Đối với tiêu chí giáo dục vẫn chưa đạt do chỉ tiêu về tỷ lệ lao động qua đào tạo xã mới chỉ đạt 37,63%. Để hoàn thành tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 40% so với chuẩn nông thôn mới, xã Thạnh Đông cần phải đào tạo nghề cho gần 200 lao động nữa. Cái khó nhất hiện nay xã điểm Thạnh Đông đang gặp phải đó là tiêu chí về y tế, cụ thể  đến hết tháng 10.2014, toàn xã là 5.159 người tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ 57,25%. Để đạt chỉ tiêu từ 70% trở lên tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế so với chuẩn nông thôn mới, xã sẽ phải vận động hơn 1.238 người nữa tham gia bảo hiểm y tế. Để thực hiện đạt chỉ tiêu này là không hề đơn giảm vì hiện nay nhận thức của người dân trên địa bàn xã Thạnh Đông về tham gia bảo hiểm y tế còn rất hạn chế.

Ngày 4.11.2014, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Châu đã có buổi làm việc với xã Thạnh Đông để kiểm tra tiến độ thực hiện một số tiêu chí chưa đạt, khó khăn và giải pháp hoàn thành chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Tân Châu Võ Đức Trong đã chỉ ra những hạn chế trong việc triển khai xây dựng nông mới trong thời gian qua ở xã Thạnh Đông và đề nghị cả hệ thống chính trị ở địa phương phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa với những giải pháp cụ thể, nếu không xã Thạnh Đông sẽ khó đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay.

                                                                                                                         Công Điều

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây